CafeLand - Năm 2014, thị trường khách sạn Myanmar tại thủ đô Yangon vừa thiết lập một năm tăng trưởng kỷ lục, theo Jones Lang LaSalle.

Kể từ khi Myanmar mở cửa, nới lỏng kiểm soát kinh tế, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đã kéo theo sự viếng thăm ồ ạt của du khách và các thương gia từ khắp nơi trên thế giới, vì thế các khách sạn, văn phòng ở Yangon bắt đầu được lấp đầy khách.

Thủ đô Yangon đã nhìn thấy một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong thị trường cho thuê văn phòng, khách sạn khi cầu vượt quá cung, Andrew Langdon, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách khu vực Thái Lan và Đông Dương của Tập đoàn Jones Lang LaSalle nói.

Một năm trước đây, các tập đoàn khai thác khách sạn quốc tế như Accor và Hilton đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các dự án quan trọng tại Myanmar và dự kiến sẽ mở vào cuối năm nay, Andrew Langdon cho biết thêm.

Năm ngoái. lượt du khách nước ngoài đô xô vào Myanmar tăng khoảng 46%/năm, tỷ lệ lấp đầy khách sạn cao cấp tăng 80%, trong khi đó, tỷ lệ lấp đầy năm 2009 chỉ là 45,8%.

Ông Matt Davies, người điều hành nhóm làm việc của IMF tại Myanmar rất lạc quan về những thành công trong cải cách của Myanmar, tuy nhiên ông cũng cảnh báo về những rủi ro trong năng lực quản lý.

Tập đoàn Jones Lang LaSalle hy vọng rằng năm nay thị trường khách sạn của Myanmar sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, bao gồm cả việc mở rộng sân bay quốc tế và mở cửa một sân bay mới vào năm 2018.

Myanmar được biết đến là nơi có giá thuê văn phòng Yangon tăng phi mã. Cụ thể, giá thuê văn phòng tại đây đã tăng gấp đôi, thậm chí tăng gấp 3 chỉ trong vòng 3 năm qua. Điều này có thể gây choáng váng đối với các công ty nước ngoài khi mới thâm nhập thị trường này. Nếu chính phủ không sớm có biện pháp kìm hãm đà tăng của giá văn phòng, đây có thể trở thành vật cản trong môi trường kinh tế của Myanmar.

Thị trường bất động sản Myanmar cũng là điểm đến của bầu Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian qua, khi mà thị trường bất động sản Việt Nam đang đóng băng. “Cú đấm” của bầu Đức vào Myanmar là nhắm đến loại bất động sản thương mại cao cấp cho thuê mà ban đầu là văn phòng, bán lẻ, khách sạn, sau đó là căn hộ dịch vụ bởi nguồn cung rất khan hiếm, giá thuê thì “trên trời”.

Có thể nói, tương lai cho thị trường bất động sản Myanmar, đặc biệt là thị trường khách sạn đang có rất nhiều cơ hội và cũng không ít thách thức cho các nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến thị trường này.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.