Nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản cho thấy, thị trường căn hộ sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực vào những tháng cuối năm 2010.
Theo báo cáo mới đây của Savills, nhìn chung thị trường căn hộ để bán trên địa bàn Hà Nội trong quý 3/2010 kém sôi động. Giao dịch trên thị trường sơ cấp mà Savills Việt Nam thống kê trong quý vừa qua là căn hộ bán được chỉ khoảng hơn 670 căn/ 1900 căn được cung cấp ra thị trường của 12 dự án thuộc 8 quận, huyện tăng 36% so với quý 2/2010.



Các quận Đống Đa và Hoàng Mai đã bán được 100% lượng cung sơ cấp ngay trong quý này vì phần lớn những căn bán được tại hai quận này được đăng kí mua dưới dạng hợp đồng góp vốn hoặc đặt cọc trước khi vào hợp đồng mua bán, huyện Từ Liêm bán được 42% số lượng căn hộ sơ cấp.

Tổng cung thứ cấp quý 3/2010 là 32.800 căn. Quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm cung cấp một nửa lượng cung thứ cấp. Trong đó cung thứ cấp của huyện Từ Liêm tăng 4% so với quý 2/2010.

Nguyên nhân sụt giảm chủ yếu do Nghị định 71/2010/NĐ- CP của Chính phủ về Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ ngày 8-8-2010. Nghị định này hạn chế tối đa 20% số căn hộ trong một dự án được bán thông qua hình thức hợp đồng góp vốn.

Qua khảo sát thực tế, hiện nay trên thị trường khách hàng giao dịch diễn ra chủ yếu là những người có nhu cầu thực sự về nhà ở, họ tập trung vào những khu vực ven nội thành đang có cơ sở hạ tầng phát triển tốt, đồng thời dự án có giấy tờ phát lý đầy đủ và tiến độ thi công tốt. Những dự án đem lại giao dịch cho thị trường chủ yếu là các tòa nhà xây dựng xong phần móng, sắp hoàn thành xây dựng, hoặc mới bàn giao nhà.

Theo công ty tư vấn bất động sản CBRE, một lượng lớn căn hộ giá rẻ cũng được khởi công trong quí 3, cho thấy xu hướng tăng nhanh của nhà ở với giá bình dân.

Trong quí 4 sẽ có khoảng 3.000 căn hộ được chào bán, nâng tổng nguồn cung năm 2010 lên 16.000 căn. Cùng với việc nâng cấp và mở rộng nhiều tuyến đường lớn, các quận huyện ở phía Tây và phía Nam sẽ thu hút nhiều dân cư do giao thông kết nối tới khu vực trung tâm ngày càng dễ dàng hơn.

Cafeland.vn - Theo Nguyễn Hưng (Tapchidiaoc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland