Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Đầu tư Công ty Savills Vietnam cho biết: Theo nghiên cứu, phân khúc căn hộ dịch vụ đang là điểm sáng của thị trường bất động sản ở thời điểm này, bởi cả giá thuê lẫn công suất thuê đều tăng, trong khi các phân khúc khác vẫn đang có xu hướng giảm giá.
Đáng chú ý, công suất toàn thị trường tăng chủ yếu nhờ giao dịch cho thuê trên phân khúc căn hộ hạng A tăng. Để đạt được công suất như vậy, một phần do nguồn cầu của thị trường này đang lớn, chủ yếu từ các tổ chức phi chính phủ, các công ty nước ngoài... có quy mô và chế độ về nhà ở tốt đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Theo khảo sát của chúng tôi, trong năm 2012, có 7 dự án căn hộ dịch vụ sẽ đi vào hoạt đông, cung cấp khoảng 600 căn vào tổng nguồn cung. Các dự án này nằm ở các quận Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ và Thanh Xuân. Quận Thanh Xuân sẽ bắt đầu tham gia vào thị trường căn hộ dịch vụ với hai dự án, cung cấp khoảng 250 căn vào tổng cung.

Có thể thấy, từ năm 2007 đến nay, thị trường căn hộ dịch vụ hoạt động khá ổn định với công suất cho thuê luôn đạt trên 80% và giá thuê tăng đều qua các năm. Dự báo, từ nay đến cuối năm, thị trường này vẫn hoạt động ổn định như sự phát triển trong những năm qua.
Theo Võ Hồng (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.