Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội đang diễn biến rất sôi động với nguồn cầu tăng mạnh. Sự thành công của nhiều khu căn hộ cao cấp như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Park Hill… không những đem lại diện mạo mới khang trang cho Thủ đô, mà còn làm thay đổi phong cách sống của người dân.

Từ nơi ở cao cấp… đến những khu căn hộ thông minh

Kể từ đầu năm đến nay, giao dịch căn hộ trên thị trường liên tục tăng cao. Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam, 9 tháng đầu năm, lượng giao dịch căn hộ tăng 40% so với tổng số căn hộ được giao dịch cả năm 2014, và gần bằng đỉnh điểm của năm 2009. Trong đó, căn hộ cao cấp luôn chiếm ưu thế bằng số lượng dự án chào bán ra thị trường.

Những năm về trước, người dân Thủ đô đã quen thuộc với rất nhiều chung cư hạng sang và cao cấp trong trung tâm nội đô như khu căn hộ Pacific Place (Lý Thường Kiệt), Golden Westlake (Thụy Khuê)… Về sau, những khu chung cư cao cấp tiếp tục được mở rộng để đáp nhu cầu sinh sống cao cấp, hiện đại của người dân. Hàng loạt khu tổ hợp sống cao cấp được đầu tư xây dựng bởi những nhà phát triển bất động sản uy tín.

Trong đó, Vinhomes luôn đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển căn hộ đẳng cấp với những khu đô thị như Royal City, Times City. Không dừng lại ở việc cung cấp các căn hộ chất lượng cao, mà chủ đầu tư các khu căn hộ này đã tính tới cuộc sống cao cấp phải gắn với các tiện ích, dịch vụ cao cấp đi kèm… Chính vì thế trung tâm thương mại hiện đại, khu thể thao vui chơi giải trí, sân trượt băng, khu ẩm thực, bể bơi, tennis, gym… đã xuất hiện tại những dự án này.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, quan niệm về căn hộ cao cấp đã có sự thay đổi hoàn toàn, dẫn tới thị trường này cũng đang “chuyển hướng” bất ngờ sang một kế hoạch phát triển và đầu tư hoàn toàn mới. Các dự án không còn là “nơi ở cao cấp” đơn giản như trước đây mà đã dần biến thành những “khu nghỉ dưỡng” đích thực với những căn hộ thông minh.

Xu hướng căn hộ thông minh càng rõ nét khi tại các dự án mới được công bố, Vinhomes lại lần nữa cho thấy sự nhanh nhẹn và nhạy bén trong kinh doanh của mình khi đi tiên phong xu thế này. Trong buổi ra mắt dự án Park Hill PREMIUM mới đây, Vinhomes nhấn mạnh “dự án là ý tưởng về một cuộc sống thông minh – Smart Living, lần đầu tiên hội tụ đồng bộ các căn hộ thông minh tiếp nối sự thành công của một Park Hill mang phong cách resort”.

Để chứng minh cho điều này, đại diện Vinhomes giới thiệu đến người mua nhà một loạt những tiêu chuẩn cho căn hộ dự án này, đó là hệ thống đèn và công tắc cảm ứng, điều khiển thông minh, chuông cửa hình ảnh, hệ thống âm thanh điều khiển qua bluetooth… hiện đại và tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, còn có các khu thể thao, sân chơi, bể bơi ngoài trời dài 80m kết hợp với cảnh quan cây xanh và công viên rất được chú trọng với tổng diện tích lớn như khu vườn đá, vườn hoa, vườn chơi cờ, vườn nghệ thuật, vườn dạo, đảo cây xanh....

Căn hộ cao cấp áp đảo thị trường

Sự “chuyển hướng” của thị trường căn hộ cao cấp không chỉ ở chiến lược phát triển dự án, mà còn đang thấy rất rõ về nguồn cung trên thị trường. Khác với thời điểm những năm trước, căn hộ bình dân luôn lấn át thị trường thì nay căn hộ trung và cao cấp lại lên ngôi.

Phía Tây đang là “điểm nóng” của thị trường với hàng chục dự án căn hộ trung và cao cấp đã, đang và sắp được triển khai. Có thể kể tới như HD Mon City khoảng 2.128 căn hộ với 3 tòa tháp chung cư được xây trên diện tích 8ha, nằm tại mặt đường Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình 1), đối diện là khu tổ hợp Goldmark City đang xây dựng 9 tòa cao 40 tầng với 5.000 căn đến nay đã có khoảng trên 1.500 căn được tiêu thụ, dự án Sun Square đang xây phần thân trên đường Lê Đức Thọ, trên trục đường này đi vào trung tâm là sự xuất hiện của tháp FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy…

Khu vực Hà Đông với sự xuất hiện của Hanoi Landmark 51 với 688 căn, Goldsilk Complex cũng có hàng trăm căn hộ đang cung cấp ra thị trường, Seasons Avennue (Mỗ Lao) cả nghìn căn hộ, nhiều dự án khác như The Artemis, Green Pearl… đang tạo ra sự sôi động cho thị trường phân khúc này.

Sự ra đời của Park Hill PREMIUM, quần thể căn hộ cuối cùng của khu đô thị phức hợp Times City, được phát triển theo mô hình căn hộ thông minh cùng nhiều tiện ích hiện đại đang thu hút được sự quan tâm của thị trường và được dự báo sẽ tiếp tục hâm nóng thị trường những tháng cuối năm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.