Bỏ qua những sôi động của khu Đông với giá bất động sản đang ở mức cao ngất ngưởng, thị trường căn hộ tại Tp.HCM hiện nay có gì nổi bật?

Đa dạng sản phẩm tùy theo khu vực

Ngoài khu vực phía Đông, thị trường hiện chia ra nhiều phân khúc bất động sản khác nhau. Tại phía Tây, chỉ một vài dự án triển khai thu hút thị trường chủ yếu tập trung ở khu vực quận Bình Tân, quận 8 với mức giao dịch vừa phải và thường là phân khúc căn hộ tầm trung.

Căn hộ tầm trung và vừa túi tiền tại Bắc Sài Gòn đang được tìm kiếm ráo riết do nguồn hàng khan hiếm

Về phía Tây Bắc, thị trường căn hộ vẫn còn ít do nhu cầu của thị trường không cao, quỹ đất còn nhiều. Tại Hóc Môn, Củ Chi, sản phẩm giao dịch chủ yếu là đất nền, nhà phố bởi quỹ đất ở khu vực này còn nhiều và khá xa trung tâm.

Ở phía Bắc và Đông Bắc Sài Gòn, thị trường có số lượng dân nhập cư và nhu cầu nhà ở cao nhất nhì thành phố, phân khúc căn hộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Tại khu vực này, căn hộ tầm trung và vừa túi tiền đang được tìm kiếm ráo riết do nguồn hàng khan hiếm.

Do thị trường đang sôi động và bước vào xác lập những mốc đỉnh giá vượt giai đoạn 2006 – 2008 nên chủ đầu tư hiện nay tập trung nhiều vào các khu căn hộ cao cấp và biệt thự. Trong khi đó, phân khúc căn hộ tầm trung và vừa túi tiền có nhu cầu lớn thì vẫn chưa được quan tâm do mức lợi nhuận thấp và giá đất cao.

Thị trường Bắc Sài Gòn có gì nổi bật?

Không sôi động như khu Đông nhưng thị trường Bắc Sài Gòn khá bền bỉ với thị trường mặc cho đợt trầm lắng vừa qua. Nhiều dự án khu căn hộ được triển khai khá thành công tại khu vực này như Sunview Town với hơn 100 căn hộ, căn hộ Opal, 4S Riverside… được thị trường đón nhận và nhanh chóng bán hết trong năm 2016.

Khu căn hộ Marina Tower do LDG Group làm chủ đầu tư có giá dưới 1 tỷ đồng. Hotline: 0937 92 88 92 Website: LDGgroup.vn

Bên cạnh đó, thị trường khu vực này lại được thành phố hướng đến trong đề án giãn dân khu vực nội đô nhằm giảm áp lực kẹt xe và môi trường. Để có thể tạo điều kiện phát triển khu vực này, thành phố đã đầu tư xây dựng tuyến đường Phạm Văn Đồng trở thành đại lộ rộng và đẹp nhất thành phố hiện nay kết với khu vực Bắc Sài Gòn, các quận nội đô và sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, tuyến quốc lộ 1A đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng để kết nối khu Bắc Sài Gòn với khu vực phía Đông.

Đặc biệt, tuyến đường Quốc lộ 13 – Xô Viết Nghệ tĩnh được đầu tư mở rộng lên đến 60 m kết nối toàn khu vực Bắc Sài Gòn vào trung tâm thành phố dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Các yếu tố trên đã thúc đẩy thị trường Đông Bắc Sài Gòn sôi động hơn và thu hút đầu tư. Một trong những dự án vừa được công bố ra thị trường là khu căn hộ Marina Tower do LDG Group làm chủ đầu tư với vốn đầu tư gần 1000 tỷ đồng. Dự án là khu căn hộ ven sông thiết kế thông minh lấy gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng theo đúng mô hình căn hộ vừa túi tiền Singapore. Với quy mô hơn 800 căn hộ trên diện tích 10.655m2 và hơn 75.000m2 sàn, Marina Tower là dự án khu căn hộ đầu tiên của LDG Group tại thị trường TP.HCM.

Nằm ngay bên sông theo lối thiết kế độc đáo với 3 khối căn hộ liền nhau theo hai cánh tựa như vòng tay hướng về phía Đông đón nắng sớm và ôm trọn lấy dòng sông trước mặt, Marina Tower dễ dàng kết nối với các tiện ích y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí xung quanh như: bệnh viện quốc tế Hạnh phúc, bệnh viện đa khoa quốc tế Miền Đông, siêu thị Aeon Mall, tuyến Metro số 1 và 3B… Bên cạnh đó, để phục vụ sinh hoạt cho cư dân, LDG Group còn đầu tư xây dựng khu công viên Triangle độc đáo cùng hồ bơi và khu vui chơi trẻ em. Các tiện ích như khu mua sắm, cửa hàng tiện lợi, Garden coffee, khu dịch vụ bên sông Marina Site và hồ bơi tràn bờ Riverfront… sẽ đáp ứng cho nhu cầu giải trí và tận hưởng cuộc sống của người dân.

Hiện tại, LDG Group đang công bố đặt chỗ để sở hữu căn hộ Marina Tower với mức giá dưới 1 tỷ đồng. Các căn hộ có diện tích phù hợp từ 1 – 3 phòng ngủ (diện tích phổ biến từ 50 – 80m2), trong đó, các căn hộ được thiết kế linh động có thể tăng thêm một phòng ngủ theo mục đích sử dụng. Đặc biệt, Marina Tower còn có khu căn hộ vườn treo trên cao khá độc đáo và khu căn hộ thông tầng (duplex). Dự án dự kiến bàn giao cho cư dân đầu năm 2019.

Có thể thấy thị trường Bắc Sài Gòn đang bước vào một giai đoạn sôi động hơn với sự thuận lợi cả về chính sách và hạ tầng cùng nhu cầu lớn của thị trường tại đây cùng với sự hút ngày càng nhiều nhà đầu tư quan tâm đến khu vực đầy tiềm năng này.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Marina Tower

    Khu căn hộ Marina Tower

    Tọa lạc tại Bắc Sài Gòn, dự án Khu căn hộ Marina Tower sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay Quốc lộ 13 (dự kiến mở rộng 60m) kết nối vào các trục giao thông trọng điểm như Quốc lộ 1A, Đại lộ Phạm Văn Đồng… từ đây, việc di chuyển đến trung tâm TP.HCM ch...

  • Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép?

    Dự án Marina Tower có xây dựng sai phép?

    Trước thông tin cho rằng dự án khu căn hộ Marina Tower (Thuận An, Bình Dương) thi công lấn rạch Thầy Năm và xây vượt tầng, chủ đầu tư dự án và cơ quan chức năng nói gì về vấn đề này?

  • 1 tỷ đồng mua được những căn hộ nào?

    1 tỷ đồng mua được những căn hộ nào?

    Với thị trường bất động sản đang sốt ở mọi nơi và tốc độ tăng giá khá mạnh như hiện nay thì 1 tỷ đồng mua được những loại hình nhà ở nào?

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.