Với việc đưa chung cư C7 - Quang Trung hoạt động vào tháng 11/2010, thị trường BĐS TP Vinh lại có thêm một dự án chung cư cao cấp đi vào hoạt động.

Cách đây không lâu (vào khoảng 2004 - 2006), hai cái tên quen thuộc cũng là hai đối thủ cạnh tranh trên thị trường BĐS Vinh là TECCO và Cty Đầu tư & Phát triển Nhà số 30 (TCty Đầu tư & Phát triển Nhà Hà Nội - HANDICO) thì nay đã có thêm nhiều cái tên mới như: Dầu khí, Vinaconex… với hàng loạt các dự án BĐS được triển khai. Người Vinh bắt đầu đón nhận chung cư như một phần cho sự lựa chọn của mình.


Ảnh minh họa

Ông Lê Cảnh Toàn - Tổng giám đốc HANDICO 30 cho biết: “Hiện nay, dự án đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng như lát nền, sơn ngoài trời, lắp đặt hệ thống thang máy. Toàn bộ chung cư sẽ chính thức hoạt động vào quý I/2011”. C7 - Quang Trung có 152 căn hộ với 19.000m2 sàn, có vị trí thích hợp cho cả chỗ ở và khu dịch vụ thương mại. Nằm ở vị trí đắc địa, tuy nhiên lợi thế của dự án không phải là vị trí mà ở chất lượng công trình. Điều này được minh chứng không chỉ đến khi C7 - Quang Trung được khởi công xây dựng mà chất lượng các công trình nhà ở của HANDICO 30 tại mảnh đất xứ Nghệ này đều đã được khẳng định từ lâu, với những chung cư cao tầng ở Lộc Châu (thị xã Cửa Lò), chung cư Đội Cung (TP Vinh).

Hiện tại, chênh lệch về giá của hai loại chung cư thông thường và chung cư cao cấp ở Vinh chỉ nằm khoảng 2 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khiến sự phân khúc thị trường BĐS tại đây có lợi thế nghiêng về chung cư cao cấp (giá của chung cư cao tầng vào khoảng 6 - 7 triệu đồng/m2 và chung cư cao cấp khoảng 9 - 11 triệu đồng/m2). Mấy năm gần đây người Vinh đã “mục sở thị” với sự hiện diện của một số chung cư cao tầng và cao cấp đi vào hoạt động như C1 - Quang Trung, chung cư Đội Cung… Tính tiện ích, hiện đại của các loại chung cư này đã được người dân thẩm định qua thực tế. Đại đa số cư dân của 2 loại chung cư này không mấy than phiền về chất lượng dịch vụ bởi các nhà đầu tư không chủ trương kinh doanh từ thu phí. Một số nhà đầu tư đã bù đắp chi phí quản lý bằng việc cho thuê dịch vụ tầng thượng để “chiều lòng” cư dân mà C1 - Quang Trung là một ví dụ.

Mặc dù ở vị trí đắc địa nhưng các nhà đầu tư ở Vinh không tận dụng “tấc đất tấc vàng” để tăng diện tích bên trong căn hộ mà trái lại chú trọng thiết kế thân thiện với môi trường, tận dụng ánh sáng tự nhiên và tăng diện tích công cộng. Ông Lê Văn Hoàn - 68 tuổi, sống ở khu C1 - Quang Trung cho biết: “Gia đình tôi rất thoải mái khi ở đây, không phải leo cầu thang bộ, hành lang rộng rãi, thang máy êm ru mà không phải chờ lâu, gần chợ, gần siêu thị, ở dưới có các loại dịch vụ nên rất tiện lợi…”. Bác Lê Thị Hà - 53 tuổi chuẩn bị nhận nhà tại C7 - Quang Trung cũng hồ hởi không kém: “Trước đây tôi ở những khu nhà tập thể cũ, nay dành dụm được ít tiền định mua đất xây nhà nhưng lên khu C1 thăm người thân, thấy cuộc sống ở chung cư cao cấp khác một trời một vực với cái tập thể cũ nát mình ở. Thế là quyết định mua luôn. Hồi đó tiền mua chung cư tính ra còn mua được mảnh đất, tiền xây nhà thì con cái nó sẽ góp nhưng chúng tôi chả muốn phiền. Vì chả gì bằng với chính số tiền tiết kiệm của mình thôi, mà lại vẫn sở hữu 1 căn hộ chung cư với rất nhiều tiện ích…”.

Quả thật, tính tiện ích, vị trí, giá cả cạnh tranh… tạo nên lợi thế của chung cư cao cấp nhưng không phải tất cả người dân đều đủ tiền để sở hữu căn hộ ở đây. Các “chiêu” bán hàng được chủ đầu tư tung ra như liên kết với ngân hàng cho vay với lãi suất ưu đãi, thời gian thanh toán trong vòng 15 - 20 năm, khuyến mãi một số đồ nội thất… Bài toán đã được đặt trong tay khách hàng, họ tự nhẩm tính với túi tiền của chính mình. Vì thế, nhiều người đã chọn mua chung cư cao cấp với mức lãi suất, định kỳ trả nợ hàng tháng hợp lý. Đa phần khách hàng sở hữu căn hộ chung cư cao cấp đều do nhu cầu để ở chứ ít kinh doanh. Với nhiều lợi thế, chung cư cao cấp trên thị trường BĐS thành Vinh đang thực sự chiếm ưu thế.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland