Sở Xây dựng đánh giá quý 2/2023 có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định. Dự đoán thị trường bất động sản thành phố quý 3/2023 vẫn chưa có chuyển biến mạnh mẽ do không nhiều dự án được xây dựng mới.

Tại buổi họp báo do UBND TP.HCM tổ chức chiều 13/7, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Bùi Văn Hiếu đã thông tin về thị trướng bất động sản và công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đối với việc tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng thông tin, trong báo cáo về tình hình thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2023 của Sở Xây dựng đánh giá quý 2/2023 có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định. Dự đoán thị trường bất động sản thành phố quý 3/2023 vẫn chưa có chuyển biến mạnh mẽ do không nhiều dự án được xây dựng mới.

Được biết, trong quý 2/2023, TP.HCM chỉ có 1 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận chủ trương đầu tư. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố cũng đang triển khai 30 dự án nhà ở thương mại với quy mô gần 34.000 căn hộ chung cư và 222 nhà thấp tầng. Một dự án chung cư với 166 căn đã hoàn thành trong quý này.

Thị trường bất động sản thành phố quý 3/2023 được dự báo chưa chuyển biến mạnh mẽ do không nhiều dự án được xây dựng mới.

Ông Hiếu cho biết, thực tế từ cuối năm 2022 thành phố đã vào cuộc, tập trung tháo gỡ các vướng mắc pháp lý chung và của từng dự án, có giải pháp phối hợp liên ngành để tháo gỡ những khó khăn khác nhau của các dự án. Đến nay, việc tháo gỡ khó khăn cho dự án bất động sản đã trở thành công việc thường xuyên của chính quyền thành phố.

Thành phố đã phân loại dự án, phân nhóm vướng mắc (đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, nghĩa vụ tài chính...), thẩm quyền xử lý (sở ngành, quận huyện, UBND thành phố, bộ ngành, Trung ương...), để có giải pháp tháo gỡ phù hợp cho từng trường hợp và tổng thể.

Đồng thời giao trách trách nhiệm cho từng sở, ngành giải quyết vướng mắc liên quan đến chức năng của mình cho đến khi vướng mắc được tháo gỡ, không chuyển các sở ngành khác giải quyết; thường xuyên trao đổi, làm việc với doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Theo ông Hiếu, trong công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, thành phố luôn dành sự quan tâm cho phân khúc các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, để góp phần triển khai thực hiện đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó TP.HCM được giao chỉ tiêu 69.700 căn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.