CafeLand - Doanh số bán căn hộ mới tăng gấp đôi trong tháng 3 do giá cả tăng. Sự điên cuồng làm dấy lên lo lắng về vòng biện pháp hạ nhiệt mới. Theo dữ liệu sơ bộ, giá nhà ở Singapore đã tăng 2,9% trong quý trước.

Theo dữ liệu sơ bộ, giá nhà ở Singapore đã tăng 2,9% trong quý trước. Ảnh: Bloomberg

Số lượng mua căn hộ tư nhân mới đã tăng gấp đôi lên 1.296 căn trong tháng 3 từ 645 căn trong tháng 2, dữ liệu của Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore cho thấy hôm thứ Năm.

Sự gia tăng này cho thấy các dấu hiệu cho thấy thị trường dân cư của Singapore đang nóng lên khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái do đại dịch gây ra. Các nhà chức trách đã cảnh báo rằng lãi suất thấp có thể làm sai lệch giá tài sản và thị trường bất động sản không nên chạy trước các nguyên tắc kinh tế cơ bản.

Christine Sun, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận nghiên cứu và phân tích tại OrangeTee & Tie, cho biết: “Đúng vậy, có thể có nhiều rủi ro hơn. Nhu cầu đang tăng lên khi người mua dự đoán giá sẽ tăng cao hơn nữa cùng với sự phục hồi kinh tế”. Bà Sun cho biết thêm rằng nhiều người cũng đang tận dụng mức giá thấp để nâng cấp nhà của họ.

Doanh số bán nhà tư nhân mới ở Singapore tăng gấp đôi trong tháng 3/2021 so với tháng trước đó (cột màu đỏ). Nguồn: Cơ quan Tái phát triển Đô thị

Tuy nhiên, bà Sun nói thêm rằng doanh số bán hàng mạnh mẽ của tháng trước phần lớn là do phân khúc hạng sang, phân khúc mà người mua thường không gặp vấn đề về khả năng chi trả. Bà nói: “Các nhà chức trách có thể lo ngại hơn nếu giá phần lớn được thúc đẩy bởi phân khúc thị trường đại chúng”.

Các quốc gia khác cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự. New Zealand đang loại bỏ các ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư bất động sản, trong khi Canada phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng để kiềm chế thị trường.

Theo dữ liệu sơ bộ, giá nhà ở Singapore đã tăng 2,9% trong quý trước - mức cao nhất kể từ quý 2 năm 2018, ngay trước khi nhà chức trách áp dụng các biện pháp hạ nhiệt lần cuối. Giá của các căn hộ nhà ở công cộng và nhà ở sang trọng cũng đã tăng lên, với một số kỷ lục đang bị phá vỡ. Doanh số bán nhà đã qua sử dụng đã đạt mức cao nhất trong gần một thập kỷ.

Khánh Chi (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.