Hỗ trợ lãi suất cho khách mua nhà, chia nhiều giai đoạn trả tiền, đưa ra các phần quà hấp dẫn cho người mua nhà... là những chiêu khuyến mãi đang được các nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh áp dụng trong tình hình thị trường bất động sản đang trầm lắng hiện nay.


Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm nhà ở tại sàn giao dịch bất động sản Khang Gia Hân, TP.Vũng Tàu.

Nhiều hình thức khuyến mãi

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch trên thị trường kém sôi động, lãi suất cho vay tăng cao… để thu hút các nhà đầu tư cũng như tăng khả năng bán hàng, nhiều chủ đầu tư các sản phẩm nhà ở trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi. Tại dự án cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh nằm trên đường Lê Hồng Phong nối dài, chủ đầu tư đã đưa ra chương trình ưu đãi tín dụng lên đến 18%/năm dành cho 20 khách hàng đầu tiên đăng ký mua căn hộ tại dự án này. Ngoài ra, chủ đầu tư này còn có chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng 1,3 tỷ đồng với các phần thưởng có giá trị như xe hơi, xe máy, tủ lạnh, ti vi…

Tương tự, để tìm “thượng đế”, Công ty CP Du lịch Hoa Anh Đào, chủ đầu tư dự án Oceanami Luxury Home và Resort đã phối hợp với đơn vị phân phối là Công ty Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh chính thức mở bán giai đoạn 2 của dự án bằng việc tổ chức đêm hội “Royal Dream - Giấc mơ hoàng tộc”, với kinh phí ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Ngay sau khi đêm hội kết thúc, đã có 30 khách hàng đăng ký đặt chỗ để chọn cho mình những vị trí đẹp nhất và cơ hội sở hữu chiếc du thuyền “Royal Dream - Giấc mơ hoàng tộc” trị giá 8,5 tỷ đồng. Mới đây nhất, tại lễ ra mắt sàn giao dịch bất động sản Khang Gia Hân, Công ty CP Ðầu tư Khang Gia Hân cũng công bố 100 phần thưởng là tivi Samsung Plasma 42inch dành tặng cho 100 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua các sản phẩm về nhà ở do sàn bất động sản này phân phối.

Ở các dự án bất động sản khác, chủ đầu tư cũng đã giảm gánh nặng cho khách hàng bằng việc chia nhỏ ra nhiều đợt trả tiền mua nhà. Chẳng hạn tại dự án Metropolitan do Công ty TNHH Khang Linh làm chủ đầu tư, khách đăng ký mua căn hộ có thể góp vốn 17 đợt. Theo chủ đầu tư, đây là giải pháp nhằm chia sẻ khó khăn về tài chính với khách hàng khi thị trường đang khó khăn. Mới đây nhất, tại dự án căn hộ chung cư Gold Sea (đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu), Công ty CP Xây lắp và địa ốc Vũng Tàu đã bán bổ sung đợt 2 60 căn hộ, kèm theo các chương trình giảm giá cho khách mua nhà. Cụ thể, khách hàng thanh toán tiền mua căn hộ chung cư 1 lần (trong tháng 4) tương đương 95% giá trị căn hộ thì sẽ được giảm giá 15% giá trị căn hộ. Ngoài ra, tiến độ thanh toán tiền dự án cũng được kéo dãn ra làm 9 đợt.

Thị trường vẩn trầm lắng

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, các hình thức khuyến mãi, giảm giá, chia tiến độ thanh toán tiền mua sản phẩm nhà ở làm nhiều đợt… chỉ là tình thế tạm thời của các chủ đầu tư, trong lúc thị trường đang khó khăn, áp lực về nguồn cung nhiều và cạnh tranh giữa các chủ đầu tư ngày càng lớn. Giải pháp này chỉ phù hợp với khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở, còn đối với giới đầu tư thì không thực sự kích thích thị trường bất động sản.

Theo các chủ đầu tư, thị trường bất động sản hiện vẫn chưa hồi phục mạnh bởi nền kinh tế chưa lấy được đà tăng trưởng. Giá cả tiêu dùng tăng cao, cùng với việc thắt chặt tín dụng bất động sản khiến cho các nhà đầu tư chưa mạnh dạn đổ tiền đầu tư kênh bất động sản, cũng như các đối tượng muốn vay để mua nhà nhằm mục đích để ở. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh nhà ở kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ có diễn biến tích cực vào những tháng cuối năm nay. Tuy nhiên, đây là lúc những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải đủ mạnh và có những chiến lược kinh doanh mới mẻ mới thu hút được khách hàng.

Cafeland.vn - Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland