Với áp lực khó khăn bủa vây, nhiều dự án nhà ở đang phải dừng thi công, điều này khiến cho quyền lợi của khách hàng bị thiệt hại nặng.

Nhiều dự án đang dừng thi công

Trong báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2022 của Sở Xây dựng TP.HCM gửi Bộ Xây dựng, trên địa bàn thành phố có 354 dự án nhà ở thương mại đã được chấp thuận đầu tư. Đến tháng 2/2023, qua kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nói trên, có 138 dự án đã hết thời gian thực hiện. Trong số này, có 30 dự án đầu tư phát triển nhà ở thương mại đã được chấp thuận đầu tư nhưng ngưng thi công.

Việc các dự án “trùm mền” vì nhiều lí do nhưng trong đó vấn đề liên quan đến tài chính và pháp lí là nguyên nhân chính. Dự án không triển khai đúng tiến độ, khách hàng chịu rất nhiều rủi ro như không biết khi nào được nhận nhà, nếu bị thanh lí hoàn tiền thì đã mất đi cơ hội.

Tiến độ thi công trên công trường tháp Green Topaz thuộc Bcons City đến tháng 4/2023

Thực tế, rất nhiều dự án sau khi được rót vốn hồi sinh đã chọn phương án thanh lí hợp đồng kèm quyền lợi hoàn lại tiền và 1 khoản lợi nhuận. Trong trường hợp này, dù tiền không bị mất nhưng người mua để ở hay đầu tư đều thiệt hại nặng.

Với người đầu tư đã bị mất đi cơ hội sinh lợi tốt hơn. Với người mua để ở thì gần như cơ hội sở hữu nhà vuột khỏi tầm tay bởi giá nhà ở mỗi năm mỗi tăng và với khoản tiền dự định trước đó sẽ khó có thể mua được một ngôi nhà khác trong thời điểm hiện tại ở vị trí tốt ở hiện tại.

Do vậy, để hạn chế rủi ro, người đi mua nhà cần chú trọng trong việc thẩm định dự án, kiểm tra, xem xét toàn bộ thông tin liên quan về dự án, thông tin liên quan đến đơn vị chủ đầu tư.

Tập đoàn Bcons đảm bảo cam kết với khách hàng

Trong bối cảnh thị trường khó khăn bủa vây thì những chủ đầu tư đảm bảo mọi quyền lợi, tôn trọng lợi ích khách hàng qua chuẩn pháp lí, tiến độ thi công, chất lượng xây dựng… là yếu tố thuyết phục khách hàng.

Một trong những đơn vị đang được đánh giá cao trong việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có thể nhắc đến là Tập đoàn Bcons. Đơn vị này luôn đặt mục tiêu đảm bảo tiến độ thi công các dự án và bàn giao nhà như cam kết. Điều này đã giúp Bcons xây dựng được lòng tin với khách hàng gần xa.

Tính đến quý 2/2023, Tập đoàn Bcons đã đưa thị trường 10 sản phẩm bất động sản nhà ở, trong đó đã bàn giao 6 dự án đó là Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông, Bcons Green View, Bcons Garden, Bcons Bee, Bcons Plaza; 4 dự án còn lại là Bcons Polygon, Bcons Sala, Bcons City, nhà phố Bcons Plaza đang thi công xây dựng.

Căn hộ tháp Green Topaz vừa túi tiền với giá từ 30 triệu/m2

Với định hướng phát triển sản phẩm nhà ở hướng đến người ở thực nên căn hộ Bcons hiện là nguồn cung căn hộ hiếm hoi trên thị trường có giá thành vừa túi tiền. Đơn cử như các sản phẩm căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) đưa ra thị trường với giá từ 30 triệu đồng.

Tháp căn hộ Green Topaz cung có mức giá hợp túi tiền liền kề TP Thủ Đức

Tọa lạc ngay đường Thống Nhất, tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm TP Dĩ An với khu vực Quốc lộ 1A và Bến xe Miền Đông Mới trong thời gian ngắn nhất (đường này đang thi công mở rộng lên 32m), ngay khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM và liền kề với TP Thủ Đức nên căn hộ thành Green Topaz được xem là có lợi thế lớn cả về an cư lẫn đầu tư.

Như tiến độ thực tế đến tháng 4/2023, tháp Green Topaz (tên pháp lý là chung cư Ngôi Sao) đã thi công lên phần thân, đã được cơ quan quản lý xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai. Mặc dù tình hình thị trường đối mặt với quá nhiều khó khăn bắt đầu diễn ra từ giữa năm 2022 nhưng trên các công trường dự án của Tập đoàn Bcons từ đó đến nay vẫn nhộn nhịp và tiến độ của tháp Green Topaz là minh chứng thuyết phục rõ nét.

Với tiến độ và pháp lý như vậy, giờ đây, khách hàng mua sản phẩm căn hộ tháp Green Topaz sẽ tiến hành ký ngay Hợp đồng mua bán. Theo kế hoạch dự kiến, căn hộ tháp Green Topaz sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2025.

Tìm hiểu thông tin về dự án khu phức hợp Bcons City liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt

Hotline: 0905 935 935

Website: https://saovietcorp.vn/bconscity.html

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Tháp Green Topaz nằm trong đại đô thị, thương mại, dịch vụ đa chức năng Bcons City. Tọa lạc tại đường Thống Nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ dự án có thể kết nối với các tuyến đường huyết mạch của khu vực như DT743, Quốc lộ...

  • Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Thời hạn sử dụng nhà chung cư sẽ căn cứ theo thời gian sử dụng thực tế theo kết luận kiểm định của cơ quan có thẩm quyền. Đến khi, chung cư phải phá dỡ thì quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài vẫn bảo lưu giá trị....

  • Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Nhà ở hình thành trong tương lai là “cuộc chơi” mà các chủ đầu tư giữ thế chủ động. Vì vậy khi đi mua nhà, người dân cần chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ về dự án.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.