Nếu chỉ nhìn tiền đi thuê nhà 1 tháng vài triệu đồng sẽ thấy ít nhưng khi tính gộp trong thời gian dài thì lại là con số không nhỏ. Vậy nên, tùy vào mục tiêu và tài chính mà mỗi người sẽ chọn cho mình việc đi thuê hay mua nhà để ở.  

Vay mua nhà áp lực nhưng có tài sản giá trị

Thực tế, không có câu trả lời khẳng định rằng mua nhà là tốt hay thuê nhà là tốt mà đây là bài toán tài chính cá nhân mà mỗi người phải tự tìm cách giải quyết một cách tốt nhất với hoàn cảnh của mình.

Căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người trẻ

Một bộ phận người trẻ phân tích rằng, mỗi tháng bỏ ra vài triệu là có nơi ở tươm tất, lại không phải gánh nặng nợ nần như đi vay mua nhà. Song điều tuyệt vời nhất khi sở hữu một ngôi nhà là sự ổn định, an tâm. Khi tâm an thì bản thân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ cho những mục tiêu phát triển mạnh mẽ.

Mặc khác, dù rằng một người có thể sống đến gần 100 tuổi nhưng thời gian để kiếm tiền của mỗi người chỉ gói gọn tầm 40 năm (22 tuổi tốt nghiệp đại học và làm việc đến năm 65 tuổi), và đỉnh cao có thể kiếm được tiền lại chỉ có 3/4 khoảng thời gian ấy. Đây chính là giai đoạn tuổi trẻ nhiều nhiệt huyết, ít mối lo và sức khỏe còn tốt.

“Làm một bài toán đơn giản rằng, nếu đi thuê nhà với giá 7 triệu/tháng (đây là mức giá thuê thấp nhất của 1 căn hộ vùng ven TP.HCM) năm 2023, thì trong 30 năm sẽ tiêu tốn khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mua nhà từ số tiền đi thuê ở hàng tháng, thì sau vài năm lại có tài sản sở hữu. Vậy hãy bắt đầu tiết kiệm tiền và sở hữu ngôi nhà của mình sớm nhất có thể, từ kinh nghiệm bản thân”, chị Thuỳ Dương hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông chia sẻ.

Khi nói về hành trình mua nhà, chị Dương nhanh chóng đưa ra bài toán chuẩn bị nguồn tiền. Đó là năm 2015, tích góp được 200 triệu đồng, chị chọn mua 1 căn hộ chuẩn bị bàn giao với giá 1 tỷ đồng tại quận Thủ Đức. Để đủ tiền, chị vay ngân hàng bằng căn hộ sẽ mua trong 15 năm và nhờ gia đình ở quê vay ngân hàng thêm 200 triệu trong thời gian 2 năm.

Tiền lãi hàng tháng là phần tiền đi thuê nhà 5 triệu/tháng (chị và 3 em đang học ở TP.HCM nên phải thuê nhà nguyên căn mới đủ chỗ ở) và nỗ lực làm việc. Kết quả, sau 2 năm, chị trả xong khoản tiền mà bố mẹ đứng ra vay, khoản vay thế chấp từ căn hộ thì dư nợ cũng giảm dần và được giải quyết hoàn tất sau 6 năm mua nhà.

Giá nhà ngày càng tăng cao, mua nhà càng khó

Với đà tăng giá của nhà đất như tại TP.HCM hiện nay thì việc sở hữu một chốn an cư là điều không dễ dàng.

Đơn cử như trong tháng 9, một dự án ở quận Bình Tân mở bán với giá từ 55 triệu/m2, hay một dự án ở phường An Bình, TP Dĩ An liền kề TP Thủ Đức (TP.HCM) cũng đã có giá bán từ 45 triệu/m2. Những căn hộ có vị trí liền kề TP Thủ Đức, cạnh hàng loạt tiện ích công cộng, giao thông thuận lợi và sở hữu mảng xanh thiên nhiên rộng 600 ha như căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) là rất hiếm hoi.

Tháp Green Topaz sở hữu không gian sống xanh

Đại diện đơn vị phân phối độc quyền Bcons City, Công ty Cổ phần Bất động sản Sao Việt cho biết, giá các căn hộ tháp Green Topaz đang từ 1,65 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Hiện, tiến độ thi công tháp Green Topaz do Tập đoàn Bcons cập nhật là đang xây dựng tháp A + B1 đến tầng 13 và tháp B1+C đến tầng 12.

Với uy tín về tiến độ thi công của Tập đoàn Bcons, các dự án của đơn vị này trong thời gian qua đều bàn giao sớm hơn kế hoạch. Giai đoạn thị trường nhiều khó khăn như hiện nay, lựa chọn những sản phẩm có pháp lí đầy đủ, tiến độ đảm bảo là sự an toàn cho người mua nhà.

Tại sự kiện “Gửi lời yêu thương ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10” ngày 14/10/2023, Sao Việt tổ chức rút thăm may mắn cho các giao dịch thành công từ ngày 30/9.

Giải thưởng gồm: Giải nhất: 1 điện thoại Samsung A33; Giải nhì: 1 nồi cơm điện Sharp; Giải ba:1 máy nước nóng trực tiếp Casper.

Ngoài ra, khách hàng nữ đến sự kiện sẽ nhận ngay quà tặng là “Bình nước 2 lít”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Green Topaz: Dự án căn hộ tại Khu đô thị Bcons City

    Tháp Green Topaz nằm trong đại đô thị, thương mại, dịch vụ đa chức năng Bcons City. Tọa lạc tại đường Thống Nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ dự án có thể kết nối với các tuyến đường huyết mạch của khu vực như DT743, Quốc lộ...

  • Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Căn hộ có sổ hồng càng thêm giá trị khi sở hữu chung cư là lâu dài

    Thời hạn sử dụng nhà chung cư sẽ căn cứ theo thời gian sử dụng thực tế theo kết luận kiểm định của cơ quan có thẩm quyền. Đến khi, chung cư phải phá dỡ thì quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài vẫn bảo lưu giá trị....

  • Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

    Nhà ở hình thành trong tương lai là “cuộc chơi” mà các chủ đầu tư giữ thế chủ động. Vì vậy khi đi mua nhà, người dân cần chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ về dự án.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.