Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn biện pháp triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010 ngành xây dựng.
Theo Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm 2010 có nhiều diễn biến phức tạp, ẩn chứa nhiều yếu tố bất ổn. Trên thị trường, sản phẩm hàng hóa tuy nhiều nhưng ít sản phẩm phù hợp nhu cầu có khả năng chi trả và nhu cầu thực sự. Hoạt động đầu cơ, thổi giá, đầu tư theo phong trào vẫn còn phổ biến.

Một số đợt sốt giá BĐS xảy ra trong thời gian qua như tại khu vực phía Tây ngoại thành TP Hà Nội khiến cho BĐS trong thời gian ngắn tăng giá nhiều lần. Riêng tại TPHCM, từ đầu năm đến nay lượng giao dịch về đất nền và chung cư tại các dự án phát triển khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở tại tất cả các khu vực có nhiều biến động.



Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho rằng, tình trạng xây dựng không phép, sai phép ngày càng giảm là do sự phân cấp mạnh trong công tác cấp phép. Nhưng tình trạng này vẫn còn là do việc quản lý trong cấp phép xây dựng (CPXD), thanh tra, kiểm tra vẫn còn nhiều bất cập, chưa đồng bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thừa nhận, ngoài các nguyên nhân như quy hoạch chưa được phủ kín, các dự án “treo” còn nhiều… dẫn đến tình trạng CPXD và quản lý sau CPXD gặp rất nhiều khó khăn thì yếu tố con người cũng là nguyên nhân dẫn đến việc xây dựng trái phép.

Chẳng hạn như cán bộ hướng dẫn sai, thái độ chưa tốt, sinh ra các thủ tục ngoài quy định… gây ảnh hưởng đến quyền lợi và bức xúc cho người dân.

Cafeland.vn - (Theo SanOTC)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland