CafeLand - Theo báo cáo gần đây của CBRE có tên “Latin America Investor Intentions Survey 2016”, phần lớn nhà đầu tư bất động sản Châu Mỹ Latinh có ý định tăng cường đầu tư vào thị trường trong năm 2016.

Trong đó, Brazil, Mỹ, Chile và Mexico là những điểm đến hàng đầu. Văn phòng và bán lẻ nhà những phân khúc được nhà đầu tư quan tâm nhất.

Bất động sản Châu Mỹ Latinh thu hút nhà đầu tư trong khu vực

Khảo sát này được thực hiện vào giai đoạn giữa Tháng Giêng và đầu Tháng Ba, trong suốt thời kì thị trường chứng khoán Trung Quốc gặp biến động. Khảo sát chỉ ra rằng trong năm 2016 có tới 85% người mua từ khu vực Mỹ Latinh thuộc nhóm người mua ròng.

Nhà đầu tư đang hoạt động khá linh hoạt trên thị trường và nhìn nhận năm 2016 như là thời điểm tốt để thực hiện hoạt động mua bán bất động sản, đặc biệt là tại những thị trường như Brazil, Mỹ, Chi-lê, Mexico và Ác-hen-ti-na. Tất cả những thị trường này đều có nguồn cung văn phòng hạng A khá lớn, ông Guy Ponticiello, trưởng bộ phận thị trường vốn của CBRE khu vực Châu Mỹ Latinh cho biết.

Ông Ponticiello cho biết thêm thị trường bất động Brazil vẫn tăng trưởng khá ổn định và là nơi có tầng lớp trung lưu cao nhất các nước khu vực Châu Mỹ Latinh. Điều này cũng góp phần giữ ổn định lượng cầu bất động sản và tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư trong khu vực, ông Ponticiello cho biết thêm.

Văn phòng vẫn tiếp tục là phân khúc thu hút nhất với tốc độ tăng trưởng là 35%, trong khi đó lĩnh vực bán lẻ đạt tăng trưởng 26% cũng được nhà đầu tư nhắm đến bởi mức độ sinh lời ổn định. Phân khúc khách sạn vẫn tiếp tục phát triển với nguồn thu ổn định.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.