07/11/2017 2:40 PM
CafeLand - Dù vẫn còn là một thị trường khá mới mẻ thế nhưng dưới sức tác động của APEC, thị trường bán lẻ Đà Nẵng vẫn có lối mở tương đối khả thi. Theo ông Phạm Thái Bình, Trưởng bộ phận Bán lẻ Savills TP.HCM.

Ông Phạm Thái Bình, Trưởng bộ phận Bán lẻ Savills TP.HCM

Theo ông Bình, miền Trung Việt Nam nói riêng và Đà Nẵng nói chung vẫn còn là một thị trường khá mới mẻ, bởi đặc tính mua sắm, chi tiêu của người dân còn cẩn trọng, hạn chế.

Dù phân khúc khách hàng trẻ tuổi vẫn có nhu cầu nhưng chỉ dừng lại ở một số thương hiệu phổ thông. Ngay cả những trung tâm thương mại như Parkson hay Vincom tại Đà Nẵng cũng phục vụ chủ yếu cho nhu cầu ăn uống và giải trí, còn mua sắm thì vẫn chưa phát triển mạnh.

Hiện tại, những thương hiệu thời trang nhanh “đình đám” như Zara, H&M hay tương lai là Uniqlo vẫn chưa khoanh vùng Đà Nẵng trong kế hoạch phát triển. Chiến lược từ 3-5 năm cũng vẫn tập trung tại TP.HCM và Hà Nội. Còn Đà Nẵng có chăng sẽ là điểm đến một khi thị trường tại hai trung tâm kinh tế trên đã ổn định.

Hiện tại, thói quen mua sắm của người dân thành phố đáng sống vẫn đang tập trung tại cửa hàng mặt phố hơn là các trung tâm thương mại. Chính vì vậy, đường Lê Duẩn vẫn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bán lẻ, sau khi đã là “thiên đường” của các loại hình bán lẻ truyền thống trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, đại diện Savills cho rằng sức tác động của APEC tại Đà Nẵng, cụ thể là thị trường bán lẻ vẫn có lối mở tương đối khả thi. Bởi sự phát triển của hạ tầng luôn dẫn dắt sự tăng trưởng bán lẻ.

Hiện tại, sự kiện APEC đã giúp Đà Nẵng sở hữu hàng loạt cơ sở hạ tầng giá trị, và trong tương lai, đây chính là chìa khóa cho việc tập trung hoạt động bán lẻ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng kì vọng vào sự phát triển của các trung tâm thương mại tích hợp trong các dự án resort, du lịch nghỉ dưỡng giải trí, ngôi nhà thứ hai … đang bùng nổ tại Đà Nẵng.

Thế nhưng, để kỳ vọng này trở nên thực tế, các nhà bán lẻ vẫn phải trông chờ vào một lượng khách hàng vừa đủ, cụ thể tại các khu vực nghỉ dưỡng, một điều kiện lý tưởng không mấy khả thi.

Dù vậy, Đà Nẵng trước và cả sau APEC vẫn đang ở trong “tầm ngắm” của hàng loạt các thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực ẩm thực như Mc Donald hay Phúc Long. Theo kế hoạch tới đây, nhà phân phối của các thương hiệu thời trang từ trung đến cao cấp Maison cũng đang thăm dò địa điểm cho hai thương hiệu PEDRO và Charles & Keith tại thành phố biển.

Nhiều chuyên gia cũng kì vọng vào một “bước nhảy vọt ngoài mong đợi” của thị trường bán lẻ Đà Nẵng sau “hiệu ứng APEC”, như điều mà thị trường bán lẻ Việt Nam từng gây bất ngờ trong thời gian qua bởi làn sóng thời trang nhanh, cửa hàng tiện lợi cũng như thương mại điện tử.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.