Trong buổi làm việc mới đây, chấp hành viên PVT - Cục Thi hành án (THA) dân sự TP.HCM đã yêu cầu bà Nguyễn Ngọc Kiều Trang trong thời hạn 10 ngày phải nộp hơn 5,15 tỉ đồng thì cơ quan này mới tạm dừng việc phát mại căn nhà của bà Trang.

Nếu sau ngày 11-11, bà Trang không nộp đủ số tiền trên thì Cục THA sẽ tiếp tục bán căn nhà của bà Trang.

Như đã thông tin, năm 1996, bà Trang đem căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, quận 5 bảo lãnh cho Công ty Gia Phú vay Ngân hàng Việt Hoa 7 tỉ đồng để xây khách sạn Tân Đào Viên. Tháng 6-2003, TAND quận 5 đã tuyên buộc Gia Phú phải trả cho Ngân hàng Việt Hoa hơn 12,2 tỉ đồng, nếu không thanh toán đúng hạn thì người bảo lãnh (bà Trang) phải thanh toán số tiền trên. Tháng 8-2003, Đội THA quận 5 (nay là Chi cục THA quận 5) ra quyết định THA đối với Công ty Gia Phú và kê biên khách sạn Tân Đào Viên.


Bà Nguyễn Ngọc Kiều Trang cho rằng Cục THA TP.HCM chưa rõ nghĩa vụ bà phải trả nợ mà đòi bán nhà của bà là trái với pháp luật. Ảnh: N.NGA

Sau đó theo bản án và quyết định của TAND TP.HCM, Công ty Gia Phú còn phải trả cho Công ty Thế Giới Mới hơn 5,7 tỉ đồng, trả cho Công ty Xây dựng Thương mại Sài Gòn 5 hơn 5,2 tỉ đồng.

Tháng 5-2016, Chi cục THA quận 5 bán đấu giá khách sạn Tân Đào Viên được gần 20 tỉ đồng. Dù người mua trúng đấu giá tài sản đã nộp đủ gần 20 tỉ đồng nhưng Chi cục THA quận 5 vẫn chưa THA. Sau đó, Cục THA TP ra thông báo bán đấu giá căn nhà của bà Trang với giá khởi điểm hơn 8 tỉ đồng. Bà Trang cho rằng bà muốn nộp tiền để THA thay vì phải bán nhà.

Ngân Nga (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.