
Mô hình cầu metro Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh
Liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật) và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) chịu trách nhiệm trong việc thi công này.
Chiếc cầu này nối giữa nhà ga Ba Son (Q.1) và nhà ga Văn Thánh (gần cầu Sài Gòn, Q.Bình Thạnh) thuộc gói thầu số 2 xây dựng tuyến metro trên cao từ nhà máy Ba Son đến Suối Tiên (Q.9) dài 17,1 km.
Theo thiết kế cầu metro Văn Thánh dài 150m bắc qua đường Nguyễn Hữu Cảnh và rạch Văn Thánh. Cầu rộng 11,1 m cho hai chiều tàu metro đi và về trung tâm TP và cầu có độ tĩnh không cao 4,75 m.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 11-2017.
Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - chủ đầu tư dự án đã triển khai xây dựng các cầu metro vượt đường Điện Biên Phủ dài 230 m và cầu metro vượt sông Sài Gòn dài 267,5 m.

Mô hình cầu metro Điện Biên Phủ

Mô hình cầu metro Sài Gòn
-
Đô thị TOD: Lời giải cho “nút thắt đô thị” Việt Nam trong 20 năm
Mô hình đô thị TOD (Transit-Oriented Development) được xem như hướng đi chiến lược giúp tổ chức lại không gian đô thị, tối ưu giao thông công cộng và sử dụng hiệu quả quỹ đất.
-
Metro Bến Thành – Cần Giờ chạy hướng nào?
UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ, đồng thời công bố chi tiết hướng tuyến sau khi điều chỉnh của dự án có tổng vốn đầu tư hơn 85.600 tỷ đồng...
-
Metro Bến Thành – Tham Lương đội vốn lên 52.000 tỷ
Tuyến metro số 2 của TP.HCM tiếp tục được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 52.000 tỷ đồng. Những thay đổi lớn về công nghệ, chiều dài tuyến, số ga và chi phí giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án đội vốn nhiều lần so với phươ...

.png)

