Mô hình cầu metro Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh
Liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật) và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) chịu trách nhiệm trong việc thi công này.
Chiếc cầu này nối giữa nhà ga Ba Son (Q.1) và nhà ga Văn Thánh (gần cầu Sài Gòn, Q.Bình Thạnh) thuộc gói thầu số 2 xây dựng tuyến metro trên cao từ nhà máy Ba Son đến Suối Tiên (Q.9) dài 17,1 km.
Theo thiết kế cầu metro Văn Thánh dài 150m bắc qua đường Nguyễn Hữu Cảnh và rạch Văn Thánh. Cầu rộng 11,1 m cho hai chiều tàu metro đi và về trung tâm TP và cầu có độ tĩnh không cao 4,75 m.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 11-2017.
Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - chủ đầu tư dự án đã triển khai xây dựng các cầu metro vượt đường Điện Biên Phủ dài 230 m và cầu metro vượt sông Sài Gòn dài 267,5 m.
Mô hình cầu metro Điện Biên Phủ
Mô hình cầu metro Sài Gòn








-
Cần có cơ quan chuyên trách TOD khi xây dựng metro
Ngày 28-5, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM tổ chức tọa đàm khoa học nhằm tham vấn phương thức triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại TPHCM....
-
Cận cảnh khu vực xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đi qua 6 quận của TP.HCM
Metro Bến Thành - Tham Lương dài 11km dự kiến khởi công vào tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị tại TP.HCM trong 10 năm tới.
-
Một liên danh trong nước đề xuất làm tuyến metro 2 tỷ USD của TP.HCM
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương dài hơn 11km, đi qua 6 quận gồm quận 1, quận 3, quận 10, quận 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến khởi công cuối năm 2025.