Mô hình cầu metro Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh
Liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật) và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) chịu trách nhiệm trong việc thi công này.
Chiếc cầu này nối giữa nhà ga Ba Son (Q.1) và nhà ga Văn Thánh (gần cầu Sài Gòn, Q.Bình Thạnh) thuộc gói thầu số 2 xây dựng tuyến metro trên cao từ nhà máy Ba Son đến Suối Tiên (Q.9) dài 17,1 km.
Theo thiết kế cầu metro Văn Thánh dài 150m bắc qua đường Nguyễn Hữu Cảnh và rạch Văn Thánh. Cầu rộng 11,1 m cho hai chiều tàu metro đi và về trung tâm TP và cầu có độ tĩnh không cao 4,75 m.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 11-2017.
Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - chủ đầu tư dự án đã triển khai xây dựng các cầu metro vượt đường Điện Biên Phủ dài 230 m và cầu metro vượt sông Sài Gòn dài 267,5 m.
Mô hình cầu metro Điện Biên Phủ
Mô hình cầu metro Sài Gòn








-
Sắp có tuyến metro 65.000 tỷ đồng nối từ TP.HCM đến sân bay Long Thành?
Theo đề xuất, tuyến metro này có tổng chiều dài ước tính khoảng 38,5km gồm 3 đoạn, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 65.000 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.
-
TP.HCM sắp đầu tư 2 tuyến metro đi trên cao trị giá gần 100.000 tỷ đồng
TP.HCM chuẩn bị đầu tư gần 100.000 tỷ đồng để xây dựng 2 tuyến metro đi trên cao dài hơn 50km, kết nối với khu vực Bình Dương cũ.
-
Ga tàu, cầu đường sắt, ray metro… sẽ được tính khấu hao từ 23/8
Từ ngày 23/8/2025, toàn bộ hệ thống hạ tầng đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị sẽ chính thức được tính hao mòn, xác định giá trị còn lại và kê khai như tài sản cố định, theo Thông tư số 75/2025/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành....