Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết các đơn vị thi công đang tiến hành thi công tái lập ga Nhà hát TP, đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến Pasteur (thuộc dự án metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên).

Ga Nhà hát TP thuộc gói thầu CP1b của dự án metro số 1. Ga này có thiết kế 4 tầng ngầm (dài 190 m; rộng trung bình 26 m; sâu 28 m).

Hiện nay, nhà thầu đang triển khai thi công công tác hoàn thiện kiến trúc và cơ điện, trong đó chủ yếu là lắp đặt các thiết bị tại các tầng B2, B3, B4 của ga ngầm này.

METRO-SO-1

Hình ảnh thi công ga ngầm Nhà hát TP (khu vực giáp đường Pasteur). Ảnh: MAUR.

METRO-SO-1

Thi công phá dỡ sàn tạm ga ngầm Nhà hát TP (khu vực giáp đường Nguyễn Huệ). Ảnh: MAUR.

Song song với các công tác ở phần ngầm của nhà ga, phía trên mặt đất, nhà thầu đang khẩn trương thực hiện công tác tái lập mặt bằng, tháo dỡ rào chắn.

Đồng thời, tiến hành khôi phục cảnh quan theo hiện trạng ban đầu của đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) nhằm giảm ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm TP và mặt bằng thông thoáng cho người dân được thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày.

METRO-SO-1

Công trường nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: MAUR.

Để thực hiện công việc tái lập này, MAUR đã tổ chức nhiều cuộc họp với các đơn vị quản lý hạ tầng về điện, cấp nước, thoát nước để phối hợp xử lý các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng và hướng đấu nối vào hệ thống do các đơn vị này quản lý.

Nhà thầu dự kiến việc tái lập này sẽ hoàn thành vào quý II năm 2021 để trả lại đường Lê Lợi kết hợp với đường Nguyễn Huệ thành khu phố đi bộ trong tương lai theo quy hoạch của TP.

Thái Nguyên (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.