Lãnh đạo Sở Tài Nguyên & Môi Trường tỉnh Đồng Nai yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên túc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường từ quá trình thi công Sân bay Long Thành, đơn vị phải báo cáo kết quả hàng tháng để Sở giám sát.

ACV bị phạt vì thi công Sân bay Long Thành gây bụi đỏ mù trời. Ảnh: Tuổi trẻ

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai mới đây đã có văn bản gửi ACV, chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) về việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp giảm bụi từ dự án sân bay Long Thành theo kết luận thanh tra của Bộ TN&MT.

Chủ đầu tư dự án khẩn trương gửi báo cáo phương án giảm thiểu ô nhiễm bụi đến Sở. Đồng thời, định kỳ ngày 30 hằng tháng, báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp giảm thiểu bụi về Sở để giám sát.

Trước đó, ngày 24/4, Thanh tra Bộ TN&MT đã quyết định xử phạt hành chính số tiền 270 triệu đồng đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về các vi phạm trong quá trình xây dựng sân bay Long Thành.

Trong đó, riêng hành vi gây ô nhiễm không khí vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường không khí xung quanh đối với trường hợp hàm lượng thông số bụi trong không khí vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 5-10 lần bị xử phạt 180 triệu đồng.

Thanh tra Bộ TN&MT yêu cầu ACV thực hiện đồng loạt biện pháp khắc phục ô nhiễm bụi khi triển khai dự án.

Sau khi nhận phản ánh của cơ quan chức năng đơn vị thi công công trình Sân bay Long Thành đã có phương án bố trí xe tưới nước để khắc phục tình trạng ban đầu.

"Tại công trình thi công có 59 xe tưới nước để phục vụ hàng ngày, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, không bụi bặm và để an toàn giao thông trong dự án"- đại diện đơn vị thi công cho biết.

Trong văn bản của Thanh tra Bộ TN&MT, cơ quan chức năng yêu cầu ACV thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi do ảnh hưởng từ hoạt động thi công của dự án, bao gồm:

Áp dụng giải pháp chống bụi bằng phun Polime, tăng cường công tác tưới nước dập bụi, đặc biệt là các giờ cao điểm khô, nắng nóng, gió dễ xảy ra lốc cho tất cả các khu vực san lấp đã được bóc tầng phủ. Giảm cường độ thi công của nhà thầu vào các giờ cao điểm khô bụi mạnh từ 10-12h, 13-16h. Bổ sung giải pháp thi công san lấp theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện lu lèn chặt đất ngay khi san lấp đạt cao độ.

Thực hiện trồng cỏ ngay sau khi hoàn thiện thi công xong công tác đắp tại bãi trữ đất 722ha. Hoàn thiện các hồ điều hòa để chứa nước, chủ động được nguồn nước để dập bụi. Tập huấn, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân, lái xe, lái máy chấp hành quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường. Các xe vận chuyển đất phải chạy đúng tuyến đường quy định đã được tưới nước. Tốc độ lưu thông xe không được vượt quá tốc độ quy định.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.