Một tuyến đường dài hơn 2 km ở Hà Nội, thi công gần 10 năm vẫn chưa hoàn thành, nước ngập triền miên, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
Tuyến đường luôn bị ngập nước do thi công dang dở nhiều năm.Ảnh: Minh Chiến
Đó là dự án đường nối từ đường Hoàng Quốc Việt vào Khu công nghiệp Nam Thăng Long (P.Cổ Nhuế 2, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Được triển khai thi công từ năm 2008, theo tiến độ dự kiến, dự án sẽ thông xe kỹ thuật vào năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng đến nay vẫn đang dang dở. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông trọng điểm tại Q.Bắc Từ Liêm nay đã trở thành… sông khi ngập úng xảy ra thường xuyên bất kể ngày nắng hay mưa và bốc mùi hôi thối.
Đơn vị thi công hàng ngày vẫn cho chạy máy bơm hút bớt lượng nước ngập trên đường nhưng vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Tại công trường, máy móc thi công nằm một chỗ, nhiều trang thiết bị đã bắt đầu hoen gỉ sau thời gian dài đắp chiếu.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch UBND P.Cổ Nhuế 2 cho biết, phường đã nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng ngập nước, ô nhiễm tại tuyến đường trên. Theo ông Quang, khoảng gần 1 năm trở lại đây, tuyến đường đã dừng thi công, tình trạng ngập úng xảy ra thường xuyên.
“Chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của người dân, kiến nghị lên quận để có phương án giải quyết tình trạng ngập úng, trong đó có phương án nâng cốt đường. Thực tế, tuyến đường có cốt đường thấp hơn khu dân cư nên tiêu thoát nước kém” ông Quang nói.
Ông Nguyễn Minh An, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư Q.Bắc Từ Liêm cho biết, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên việc thi công tuyến đường bị chậm. Hiện vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong đối với 11 ki ốt và một số khu tập thể.
Theo ông An, việc thoát nước cho dự án chưa đảm bảo dẫn đến ngập úng ở một số vị trí, gây mất vệ sinh môi trường, đặc biệt là khu vực tập trung dân cư. Ban Quản lý dự án đầu tư Q.Bắc Từ Liêm sẽ tập trung hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 5 này; đồng thời cho đấu nối thoát nước với hệ thống thoát nước đường Cầu Noi - Văn Tiến Dũng, kiến nghị TP cho phép nâng cốt đường để giải quyết tình trạng ngập úng.
“Nếu được UBND TP.Hà Nội chấp thuận, chúng tôi sẽ cho triển khai nâng cốt đường ngay trong tháng 5”, ông An nói.
Minh Chiến (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.