Lần thứ 3 trong tháng các doanh nghiệp sản xuất thông báo điều chỉnh tăng giá thép xây dựng, đưa giá thép xây dựng trong nước lên gần 19 triệu đồng một tấn.

Cụ thể, Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên vừa có thông báo điều chỉnh tăng giá thép cây, thép cuộn xây dựng thêm 600.000 đồng/tấn (giá chưa VAT) trên phạm vi toàn quốc từ ngày hôm nay (15/3).

Tương tự, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cũng điều chỉnh tăng giá thép cuộn, thép cây các chủng loại tăng 600.000 đồng/tấn so với giá bán hiện tại.

Công ty TNHH Thép Kyoei Việt Nam cũng điều chỉnh tăng 600.000 đồng/tấn đối với tất cả sản phẩm thép thương hiệu Kyoei Việt Nam từ 15/3 cho đến khi có thông báo mới.

Công ty LDSX Thép Vinausteel tăng giá các chủng loại thép chính phẩm thép cây, thép cuộn thêm 600.000 đồng/tấn.

Công ty CP sản xuất thép Việt Đức tăng giá bán thép cây, thép cuộn các chủng loại VGS 600.000 đồng/tấn tại thị trường miền Bắc và miền Trung.

Tương tự các lần tăng trước, lý do được các doanh nghiệp đưa ra là do giá phôi thép và nguyên vật liệu đầu vào tăng.

Như vậy, chỉ tính riêng từ đầu tháng 3 đến nay, thị trường thép đã trải qua tới 3 lần điều chỉnh tăng giá. Tổng cộng mức tăng là 1,6 triệu đồng, trong đó hai lần điều chỉnh gần đây là 600.000 đồng/tấn và hôm 5/3 là 400.000 đồng/tấn, đưa giá thép xây dựng trong nước lên gần 19 triệu đồng một tấn.

Theo các chuyên gia, sắp tới, giá vật liệu xây dựng sẽ khó hạ nhiệt và có thể duy trì ở mức cao do bất ổn về nguồn cung và chuỗi cung ứng trên thế giới.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.