CafeLand – Trên thị trường hiện nay, thép cuộn khá đa dạng về chủng loại với những đặc điểm riêng phù hợp với mục đích sử dụng.

Thép cuộn là gì?

Thép cuộn là loại thép xây dựng được dùng phổ biến trong xây dựng công nghiệp, cơ khí chế tạo máy, công cụ dụng cụ. Loại thép này được sản xuất với dạng cuộn tròn có bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân.

Về quy trình sản xuất thép cuộn khá phức tạp và đòi hỏi công nghệ cao. Sau khi thép được tinh luyện nguyên liệu được đúc thành phôi, sau đó phôi tiếp tục nung chảy tạo hình thành sản phẩm thép cuộn.

Đặc điểm và phân loại thép cuộn

Tùy theo cách phân loại, thép cuộn được chia làm nhiều loại khác nhau. Nếu phân theo thành phần, thép cuộn được chia thành 4 loại chủ yếu đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

Thép cuộn cán nóng: dùng để phục vụ cho các ngành công nghiệp xe hơi, đường ray, công nghiệp sản xuất tôn lợp, các loại dầm thép hình I, H…. Thép cuộn cán nóng là nguyên liệu để sản xuất ra thép ống hàn, thép ống đúc. Ngoài ra, nó còn là nguyên liệu để sản xuất thép cuộn cán nguội.

Thép cuộn cán nguội: được dùng để tạo ra các sản phẩm là tấm phẳng như thép tấm, thép cuộn, thép tấm phẳng mỏng…, các chi tiết hình tròn, vuông, các sản phẩm có bề mặt láng mịn…

>> Phân biệt thép cuộn cán nguội và thép cuộn cán nóng

Thép cuộn mạ kẽm: (mạ hợp kim nhôm - kẽm) có bề mặt nhẵn bóng, khả năng chống ăn mòn cao.

Loại thép cuộn này được sử dụng nhiều trong kết cấu, kiến trúc xây dựng, làm tấm lợp, pano quảng cáo thương mại, làm thủ công mỹ nghệ, cán sóng tôn lợp hoặc sản xuất các thiết bị nghành công nghiệp, máy giặt, tủ lạnh, tivi, điều hòa không khí.

Thép cuộn không gỉ: được sử dụng trong kiến trúc xây dựng, trong môi trường oxy hóa như các ngành công nghiệp tàu thuyền, công nghiệp hóa học, công nghiệp điện, y tế công nghiệp, trao đổi nhiệt lò hơi, lĩnh vực máy móc thiết bị.

Phân loại theo kích thước, thép cuộn có đường kính thông thường là 6mm, 8mm, 12mm, 14mm. Thường được cung cấp ra thị trường theo dạng cuộn có khối lượng trung bình 200-459kg/cuộn.

Loại thép cuộn xây dựng này được sử dụng để gia công kéo dây, trong công trình giao thông trong hay để xây dựng nhà ở,…

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.