CafeLand - Những tài khoản ngân hàng được mở nhưng trong tối đa 90 ngày không hoạt động có thể bị vô hiệu hóa, theo dự thảo mới của Ngân hàng Nhà nước.

Ảnh minh họa

Nội dung này được đề cập trong dự thảo sửa đổi Thông tư 47 liên quan tới an toàn bảo mật cho trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh mạng của Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lấy ý kiến.

Trong dự thảo mới, Ngân hàng Nhà nước quy định và thực hiện việc thu hồi, loại bỏ hoặc vô hiệu hóa các tài khoản không sử dụng, hết hạn sử dụng, không hoạt động trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày hoặc các tài khoản trong trạng thái không kích hoạt trong một khoảng thời gian;

Ngoài ra, dự thảo Thông tư cũng bổ sung yêu cầu cụ thể về che giấu thông tin thẻ và kiểm soát nhân sự có quyền khai thác thông tin thẻ nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh mạng.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định, ngân hàng cần bảo mật và chỉ cấp quyền truy cập thông tin thẻ cho một số nhân viên nhất định. Theo đó, thông tin thẻ chỉ được hiển thị tối đa 6 số đầu và 4 số cuối. Chỉ có chủ thẻ, một số nhân viên nghiệp vụ nhất định và cơ quan có thẩm quyền mới được phép xem đầy đủ thông tin thẻ ngân hàng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.