CafeLand - Liên quan đến thông tin rò rỉ giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế giới di động, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Trong các ngày 07 và 08/11/2018, trên các phương tiện thông tin truyền thông phản ánh vụ việc rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Thế giới di động.

Theo đó, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán liên quan thực hiện rà soát, làm việc với Thế giới di động để xác định nguyên nhân; đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

NHNN lên tiếng về vụ lộ thông tin khách hàng tại Thế giới di động

Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

Rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

Phổ biến, quán triệt, triển khai tới tất cả các đơn vị của tổ chức mình, các cán bộ nghiệp vụ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.