Nhà sáng lập hãng hàng không vũ trụ SpaceX và hãng xe điện Tesla, Elon Musk, người trước đó đã công bố thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD và doạ sẽ mua TikTok rồi xoá đã tiếp tục cảnh báo trên mạng xã hội rằng công ty tiếp theo ông sẽ mua Coca-Cola.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

“Tiếp theo, tôi sẽ mua Coca-Cola để đưa cocain quay trở lại trong thành phần của đồ uống này”, Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter.

Elon Musk viết trên Twitter về việc sẽ mua Coca-Cola.

Elon Musk hiện đang mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Giải thích về khoản đầu tư của mình vào mạng xã hội, tỷ phú này nói rằng ông tin tưởng vào tiềm năng của công cụ này trở thành nền tảng cho tự do ngôn luận trên toàn thế giới.

Trong khi đó, cổ phiếu Coca-Cola không có bất kỳ phản ứng trước ý định tiếp theo của Musk, giá cổ phiếu chỉ tăng nhẹ ở mức 0,3%.

Trong một buổi trò chuyện vào cuối ngày thứ Tư với 87 triệu người theo dõi trên Twitter của mình, Musk sau đó đã đăng lại một dòng gợi ý rằng ôngta nên mua McDonald’s để sửa chữa những chiếc máy làm kem bị hỏng thường xuyên của chuỗi nhà hàng.

Elon Musk đã bán khoảng 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào ngày 26/4 và ngày 27/4 sau khi công bố thương vụ bom tấn 44 tỷ USD để mua lại Twitter.

Musk thề sẽ làm cho Twitter "vui vẻ tối đa" khi tiếp tục đưa ra những gợi ý về cách ông dự định điều hành công ty sau khi hội đồng quản trị chấp nhận giá thầu mua lại 44 tỷ USD của ông vào đầu tuần này với tư cách là người giàu nhất thế giới.

Musk đã đăng một số tweet vào đêm thứ Tư và đến sáng thứ Năm, trong đó anh ấy đưa ra một số gợi ý để nâng cấp trang web.

“Twitter DMs nên có mã hóa end-to end như Signal, vì vậy không ai có thể theo dõi hoặc hack tin nhắn của bạn,” Musk viết trên Twitter.

Musk đã từng thề sẽ mua Twitter và thay đổi các chính sách kiểm duyệt nội dung của nó để tôn trọng sứ mệnh ban đầu của nó là một nền tảng thúc đẩy tự do ngôn luận.

Xác nhận về việc bán cổ phiếu Tesla của Musk có thể khiến các cổ đông, trong đó có các nhà đầu tư bán lẻ, bất ngờ.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 12% vào ngày 26/4, mức cao nhất kể từ tháng 9/ 2020 và ít thay đổi trong hai phiên sau đó. Giá cổ phiếu đóng cửa hôm thứ Năm 28/4 ở mức 877,51 USD.

Trong khi đó, cổ phiếu Twitter đóng cửa hôm 28/4 ở mức 49,11 USD, thấp hơn 54,20 USD mà các nhà đầu tư sẽ nhận được cho mỗi cổ phiếu theo thỏa thuận của công ty với ông Musk.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.