Sáng 6-1, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai kế hoạch 2017.
Theo báo cáo năm 2016, trong điều kiện khó khăn chung, ngành xây dựng vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá. Các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nhà ở đều có mức tăng trưởng so với năm 2015, qua đó đã đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng chung của kinh tế.
Ngoài việc đánh giá những nỗ lực của ngành, phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới. Trước hết, vẫn còn tình trạng công trình xây dựng chất lượng kém.
Tình trạng lãng phí, thất thoát đầu tư còn xảy ra ở một số công trình, thậm chí có nơi diễn ra rất nghiêm trọng. Trong đó có vai trò, trách nhiệm rất lớn của cơ quan thanh tra, kiểm tra, sự phối hợp của ngành xây dựng với các bộ, ngành trung ương.
Đối với nhiệm vụ quản lý phát triển đô thị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh yêu cầu rà soát, bổ sung, cập nhật, lập mới các quy hoạch, cụ thể hóa các quy hoạch trên cơ sở tình hình thực tiễn, dự báo tương lai, cầu của thị trường; gắn với kế hoạch phát triển.
“Giải quyết ùn tắc giao thông không chỉ cứ đầu tư hạ tầng mạnh, kiểm soát giao thông tốt là xong. Chúng ta càng đầu tư mạnh mẽ vào Hà Nội, TP.HCM thì những đô thị này sẽ ngày càng hấp dẫn, do đó càng tập trung dân số do dịch chuyển từ các địa phương lân cận” - Phó Thủ tướng nói. Cũng theo Phó Thủ tướng, đối với Hà Nội, TP.HCM, ngoài việc đầu tư nâng cấp hạ tầng, phải phát triển các khu đô thị vệ tinh, kết nối giao thông tốt, phù hợp với nhu cầu của người dân. Phải có những đô thị vệ tinh thật tốt, từ đó mới có điều kiện khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay.
M.Ngọc - Đ.Trung (Pháp luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.