CafeLand – Toạ lạc trên khu đất vàng có vị trí đắc địa ngay Công trường Mê Linh (quận 1, TP.HCM) dự án khách sạn 5 sao Hilton Sài Gòn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, mới đây dự án này gây xôn xao khi bị phát hiện chưa có giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án khách sạn 5 sao Hilton Sài Gòn nằm tại số 11 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây là vị trí được nhiều người ví von “không thể đẹp hơn” ngay giữa trung tâm TP.HCM. Dự án đối diện với sông Sài Gòn, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trụ sở UBND thành phố, nhà hát thành phố… cùng các tuyến giao thông huyết mạch của khu vực trung tâm.

Khách sạn được xây dựng trên khu đất hơn 2.200m2 gồm 5 tầng hầm và 34 tầng cao gồm 312 phòng. Tổng vốn đầu tư dự án là gần 3.000 tỉ đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động từ năm 2021, khách sạn Hilton Sài Gòn sẽ là toà nhà cao thứ 3 tại TP.HCM sau Bitexco và The Landmark 81.

Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long (Công ty Sài Gòn Cửu Long) do ông Bùi Việt Dũng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Được biết, khu đất số 11 Công trường Mê Linh trước đây thuộc sở hữu của Tổng Công ty Công nghiệp In - Bao bì Liksin - TNHH MTV. Tuy nhiên, sau khi doanh nghiệp này cổ phần hoá, Côn ty Sài Gòn Cửu Long đã sở hữu được khu đất quý giá này thông qua việc mua bán cổ phần từ chủ cũ.

Tháng 1/2017, dự án khách sạn Hilton Sài Gòn được cấp giấy phép xây dựng tầng hầm, đến tháng 12/2019 có giấy phép xây dựng phần thân và tháng 4/2020 công trình được cất nóc. Hiện nay, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện để có thể mở cửa vào năm 2021 như kế hoạch dự kiến.

Ghi nhận thực tế của CafeLand sáng ngày 13/11, công trường dự án vẫn nhộn nhịp thi công các hạng mục cuối cùng.

Tuy nhiên mới đây, dư luận bất ngờ trước thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã có văn bản số 6699/SKHĐT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM về việc dự án Khách sạn Hilton Sài Gòn hiện vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng đã yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Xây dựng phối hợp rà soát pháp lý của dự án khách sạn Hilton Sài Gòn.

Được biết, vào tháng 6/2020, Văn phòng Ủy ban nhân dân TP.HCM cũng đã có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư, rà soát pháp lý đất và pháp lý dự án Hilton Sài Gòn của Công ty Sài Gòn Cửu Long.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.