Giá căn hộ chung cư thị trường Hà Nội quý 3/2019 tính chung ở các phân khúc vẫn đang có xu hướng tăng nhẹ so với quý 2/2019. Tuy vậy vẫn còn đó cơ hội với giá thấp bất ngờ cho những người có nhu cầu để ở hoặc mua cho thuê tại dự án Tháp doanh nhân.

Nhận định về tình trạng cung – cầu của thị trường BĐS quý III/2019, ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc CTCP BĐS EZ Việt Nam, cho rằng thị trường gần như bão hòa mà nguyên nhân là do nguồn cung gần như không có mới. Trong khi nguồn cầu chủ yếu vẫn là những người cần nhà để ở. Không như trước đây thị trường thứ cấp thường sôi động việc mua đi bán lại còn thị trường sơ cấp lại diễn ra một cách âm thầm.

Hà Nội, điểm sáng giá Tháp doanh nhân

Nhìn chung nhận định trên cũng khá phù hợp với Công bố thông tin về nhà ở và thị trường BĐS quý III/2019 của Bộ Xây dựng. Nếu xét trên phạm vi toàn quốc (tổng hợp từ 22 tỉnh) trong quý III/2019 có 68 dự án với 29.762 căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được phê duyệt. Thêm vào đó, một thống kê khác của CEN Group cũng nhằm làm sáng tỏ thêm báo cáo này, đó là tỷ lệ người mua chung cư sau đó nhận nhà và bán lại chỉ chiếm chưa đến 10%, còn lại là đa phần nhu cầu thực hoặc mua nhà cho thuê. Bởi thế, ông Vũ Văn Phấn, Cục phó Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng từng nhận định, nhu cầu nhà ở của người dân thuộc phân khúc trung, cao cấp (giá từ 25 triệu đồng/m2 trở lên) chỉ chiếm từ 20-30% nhu cầu thị trường và tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà ở bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) chiếm đến 70-80% nhưng nguồn cung lại đang rất thiếu.

Do nguồn cung thiếu nên có thể thấy việc tìm chung cư có giá tầm 20 triệu đồng/m2 đến 25 triệu đồng/m2 là rất khó, chưa kể tìm ở những khu vực thuộc nội thành. Ngay tại Hà Nội, các dự án chung cư quanh đường Vành đai 3 vẫn đang rao với mức giá từ 35-40 triệu đồng/m2.

Ngoài lệ, dự án Tháp doanh nhân của Tập đoàn Anh Quân Strong tuy thuộc phân khúc chung cư cao cấp nhưng hiện vẫn bán với mức 23 triệu đồng/m2. Giá bán ở dự án Tháp doanh nhân đang trở thành một điểm sáng trên thị trường BĐS khiến nhiều người bất ngờ.

Cơ hội mua căn hộ ở Tháp doanh nhân

Lý giải về điểm sáng này, nhiều người cho rằng, nguyên nhân chính là do các chủ đầu tư hiện đa phần là những doanh nghiệp lớn có tiềm lực thường không muốn thay đổi giá bán để khẳng định mình, có lẽ đây là trường hợp hi hữu của dự án Tháp doanh nhân. Một số chuyên gia BĐS khẳng định, Tháp doanh nhân có thể tăng giá lên 33 triệu đồng/m2 mới phù hợp với mặt bằng giá thị trường. Tuy nhiên, đối với những chủ đầu tư nhỏ lẻ đang rất vất vả tìm những “ thị trường khe” để tồn tại nên rất khó trong việc “làm giá” dẫn dắt thị trường.

Việc Tháp doanh nhân không tăng giá mà vẫn bán với: mức giá căn hộ xây thô chỉ từ 18 triệu đồng/m2 - 20 triệu đồng/m2 và mức mức giá cơ bản cho các căn hộ đã hoàn thiện từ 21 triệu đồng/m2 - 23 triệu đồng/m2 sẽ là cơ hội rất tốt trong năm 2019 cho những người có nhu cầu thực sự về nhà ở hoặc muốn sở hữu để cho thuê. Hơn nữa, Tháp doanh nhân đang là tâm huyết và niềm tự hào của của Tập đoàn Anh Quân trên thị trường BĐS nên họ muốn tạo dựng uy tín, thương hiệu của mình đối với khách hàng theo chiến lược xây dựng dài hơi của mình.

Tháp doanh nhân toạ lạc ở vị trí được hưởng lợi lớn về cơ sở hạ tầng

Được biết, Tháp doanh nhân tọa lạc ở vị trí được hưởng lợi lớn về hạ tầng cơ sở điện, nước, giao thông công cộng, gần các bệnh viện lớn và các trường đại học như Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học kiến trúc, an ninh,... cùng các trường mầm non, phổ thông danh tiếng khác. Ngoài ra, dự án còn một số tiện ích không thua kém bất cứ một dự án chung cư nào trong khu vực. Ví dụ khách hàng có thể sử dụng bể bơi vô cực, dịch vụ skybar, nhà hàng cafe, trung tâm thương mại, nhà trẻ… Đặc biệt hệ thống phòng cháy, chữa cháy được trang bị với các thiết bị hiện đại nhất cùng hành lang thoát hiểm tiếp khí trời là điểm nổi trội hiếm chung cư nào tại Hà Nội dám đầu tư thêm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.