Tám căn nhà xây trên một khu đất đã bị lực lượng chức năng ở Phú Quốc tháo dỡ khi không có người nào đứng ra nhận là chủ đầu tư.

Ngày 15/12, Đội trật tự đô thị huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp với UBND xã Dương Tơ tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ 8 căn nhà xây không phép trên một khu đất ở ấp Đường Bào. Đây là đất do Nhà nước quản lý, khi lực lượng chức năng kiểm tra không có người đứng ra nhận là chủ các công trình.

Theo cơ quan chức năng, tám căn nhà này xây theo kiểu biệt thự mini, đang trong giai đoạn hoàn chỉnh, đã được quét vôi, lát gạch men, có tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng. Ngoài tháo dỡ nhà, đội cưỡng chế còn phá bỏ 800 m đường bêtông (ngang 6 m) vào khu dân cư trái phép.

Chính quyền huyện đảo Phú Quốc kiên quyết tháo dỡ tất cả công trình xây dựng trái phép. Ảnh: Nhật Tân.

Nói với Zing sáng 16/12, ông Lê Quang Minh, Bí thư Đảng ủy xã Dương Tơ, cho biết 8 căn nhà được tháo dỡ xây trên đất từng là rừng phòng hộ. Sau khi kiểm lâm giao cho chính quyền địa phương quản lý thì xảy ra tình trạng mua bán đất trái phép.

"Trong giai đoạn sốt đất trước đây, người dân vào khu vực ấp Đường Bào để mua đất không giấy tờ. Khu vực này có khoảng 50 căn nhà xây dựng trái phép như vậy trên tổng diện tích khoảng 10 ha. Chúng tôi chia làm 3 đợt, kiên quyết tháo dỡ hết", ông Minh nói.

Hơn một tuần trước, Đội trật tự đô thị huyện Phú Quốc cũng kết hợp với UBND xã Dương Tơ tháo dỡ 2 công trình vừa xây xong tại ấp Suối Lớn. Đây là những công trình xây trái phép trên đất Nhà nước quản lý và đất giao thông của tuyến đường Dương Tơ - Cửa Lấp.

Khoảng 50 căn nhà xây trái phép trên khu đất rộng 10 ha tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, sẽ bị đập bỏ trong 3 đợt. Ảnh: Nhật Tân.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết huyện đang tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn xử lý nghiêm những trường hợp bao chiếm đất, xây dựng trái phép trên đất Nhà nước quản lý. Trong đó, Bãi Trường của xã Dương Tơ là địa bàn trọng điểm.

“Huyện Phú Quốc sẽ quyết liệt xử lý việc xây dựng trái phép, việc bao, lấn, chiếm đất do Nhà nước quản lý, đất hành lang giao thông nhằm lập lại kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng”, ông Hưng nói.

Việt Tường (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.