CafeLand - UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản báo cáo về những nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến dự án Tiểu khu đô thị số 17, khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường (tên thương mại Khu đô thị Kosy Mountain View).

Thời gian qua một số bài báo đề cập đến những sai phạm của dự án Khu đô thị Kosy Mountain View do Công ty cổ phần đầu Kosy làm chủ đầu tư. Trong đó phản ánh Khu đô thị Kosy Mountain View được xác định là dự án nhà ở thương mại, không thuộc đối tượng nhà nước thu hồi đất, không có Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua danh mục dự án được nhà nước thu hồi đất.

Trong văn bản báo cáo Chính phủ của UBND tỉnh Lào Cai nêu rõ, dự án tiểu khu đô thị số 17 là dự án khu đô thị mới, thuộc đối tượng nhà nước thu hồi đất.

Quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện dự án có ảnh hưởng đến 197 hộ dân. Đến nay, UBND thành phố Lào Cai đã phê duyệt kinh phí bồi thường, thu hồi đất của 185/197 hộ; đã bố trí tái định cư cho 248 hộ. Một số hộ dân chưa đồng thuận đã có đơn khởi kiện ra Tòa hành chính các cấp, gồm 05 vụ đã xét xử. Các hộ dân khởi kiện đề nghị hủy các quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án chi tiết về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; yêu cầu phải thực hiện thỏa thuận bồi thường với các hộ dân.

Sau khi thụ lý hồ sơ, Tòa án các cấp đã có các bản án bác toàn bộ các đơn khởi kiện, tuyên xử việc nhà nước thu hồi đất là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

“Việc triển khai dự án Tiểu khu đô thị số 17, khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, thành phố Lào Cai được tỉnh Lào Cai tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành”, UBND tỉnh Lào Cai khẳng định.

Tuy nhiên để rà soát việc đảm bảo thực hiện dự án theo các quy định, UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng đưa vào kế hoạch thanh tra toàn diện dự án trên trong năm 2020.

Dự án Tiểu khu đô thị số 17, khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, thành phố Lào Cai do Công ty cổ phần Kosy làm chủ đầu tư được triển khai tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai. Diện tích đất thực hiện dự án là 38ha.

Đây là khu vực nằm trong phạm vi khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường có trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị 1/2000 đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt tại Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 17/01/2003.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai

    Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai

    Kosy Mountain View là dự án đất nền (Tiểu khu đô thị số 17), tọa lạc tại phường Bình Minh và phường Bắc Lệnh, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Khu đô thị Kosy Lào Cai được xây dựng ở điểm đầu tuyến cao tốc Lào Cai - Hà Nội, là cửa ngõ dẫn vào trung t...

  • Chủ đầu tư dự án Kosy Mountain View Lào Cai sắp lên sàn HoSE

    Chủ đầu tư dự án Kosy Mountain View Lào Cai sắp lên sàn HoSE

    CafeLand - Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Kosy được niêm yết 103,75 triệu cổ phiếu trên HoSE với mã chứng khoán KOS.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm