Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo chủ đầu tư để làm rõ việc người mua phải chịu giá chênh lên tới hàng trăm triệu đồng một căn hộ.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đỗ Đức Duy, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng cho biết ngày 17/7, đoàn thanh tra do Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản chủ trì bắt đầu kiểm tra dự án VP5 Linh Đàm. Đây là dự án do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

Vị này cho biết, đoàn kiểm tra muốn làm rõ thông tin người mua phải chịu giá chênh như một số phản ánh trong thời gian vừa qua. "Đoàn đang kiểm tra hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp và sẽ sớm công bố kết quả", ông Duy nói.

Đầu tháng 7, chủ đầu tư VP5 Linh Đàm mở bán dự án này với mức giá gốc từ 14-16 triệu đồng một m2. Khách lẻ rất khó mua được nhà trực tiếp từ chủ đầu tư mà phải thông qua "cò" với mức chênh lên tới 280 triệu đồng mỗi căn. Theo đó, mỗi m2, người mua phải chịu giá chênh 3-4 triệu đồng.

Linh-Dam2-480-1374139648_500x0.jpg
Một số cò báo giá chênh tại dự án VP5 Linh Đàm lên tới 280 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Tuyên

Một số cò lý giải, mức tiền chênh cao là do chủ đầu tư thu thêm của họ 2-3 tỷ đồng mỗi sàn, tương đương 80-100 triệu mỗi căn. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Xí nghiệp tư nhân xây dựng số I Lai Châu phủ nhận thông tin thu chênh thêm khoản chênh này.

Sau khi VP5 Linh Đàm được mở bán, Ủy ban Nhân dân phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai cũng lên tiếng cho biết, dự án này bị đình chỉ thi công từ tháng 5 do chưa đủ điều kiện khởi công. Để làm rõ những thông tin đó, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tiến hành cuộc thanh tra trên.

Dự án VP5 Linh Đàm gồm một tầng hầm, 33 tầng nổi. Trong đó, tầng một dùng làm ki-ốt, cửa hàng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2014.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.