CafeLand - UBND Thành phố vừa côn bố đã giao Thanh tra Thành phố tiến hành làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước tại dự án chung cư Tín Phong tại phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

Sở Xây dựng được giao phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tổ chức kiểm tra các nội dung phản ánh của công dân về an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư này.

Chung cư Tín Phong hay còn gọi là Chung cư 12 View do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng Tín Phong làm chủ đầu tư.

Dự án đã hoàn thành cách đây 3 năm và người dân đã vào ở nhưng không được an cư bởi những nguyên nhân như: Chủ đầu tư giao nhà khi chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, người dân đóng đủ 100% giá trị căn hộ nhưng vẫn chưa được cấp sổ, giếng trời tầng 2 được lợp tôn để xây dựng phòng cho tầng trệt không đúng theo giấy phép,…

Và nhất là chủ đầu tư Công ty Tín Phong vẫn chưa bàn giao dự án chung cư, các hạng mục sở hữu chung cho Ban quản trị quản lý. Do đó, Ban quản trị không thể mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho tầng hầm chung cư.

Ngoài ra mới đây, hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư 12 View đã tá hỏa khi biết thông tin chính quyền quận sẽ cho xây dựng nhà máy xử lý ép rác thải ngay cạnh chung cư. Trạm xử lý chỉ cách trường mần non 10 m và cách căn hộ của các cư dân 1 con đường nội bộ khoảng 6m.

Theo đó, trạm ép rác này sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 1.000 m2. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 40 tỉ đồng gồm chi phí xây dựng hơn 10 tỉ đồng, trang thiết bị 19 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ quý 2/2019.

Clip cư dân Tín Phong - 12 View kêu cứu vì nhà máy rác xây cạnh chung cư

  • Nỗi ám ảnh khi sống gần bãi rác

    Nỗi ám ảnh khi sống gần bãi rác

    CafeLand – Sống bên cạnh bãi rác là nỗi ám ảnh đối với mọi người dân. Với những khu đô thị, chung cư, nơi tập trung mật đô dân số đông, tiếng ồn và tình trạng ô nhiễm không khí do mùi hôi từ các bãi rác càng đáng sợ hơn.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.