Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Quyết định thanh, kiểm tra việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.
Thanh tra các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng
Nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng của Đà Nẵng được xem là rất phong phú


Hiện, Đà Nẵng có 46 dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Tính đến thời điểm này mới có 6 dự án đi vào hoạt động với vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng và 25 dự án đang triển khai xây dựng. Đặc biệt, có 15 dự án chậm triển khai xây dựng với vốn đầu tư hơn 14.500 tỷ đồng, trong đó có 11 dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Khoảng vài năm trở lại đây, BĐS nghỉ dưỡng xuất hiện và thu hút được sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân. Tại khu vực duyên hải miền Nam và miền Trung, các thành phố lớn như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn… đều nhộn nhịp cung cấp BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chỉ Đà Nẵng mới được đánh giá là phát triển mạnh.

Ông Richard Leech – Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam đánh giá Đà Nẵng có đủ các yếu tố để phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng. Thứ nhất, Đà Nẵng là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hoà, rất phù hợp cho nghỉ dưỡng, là điểm đến lý tưởng cho người già và cả gia đình. Thứ hai, nếu ở Nha Trang, trở ngại lớn nhất là sân bay Cam Ranh quá xa khu vực trung tâm thì tại Đà Nẵng, du khách không mất quá nhiều thời gian để di chuyển từ sân bay tới “ngôi nhà thứ hai” của mình. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng được đánh giá vào hàng tốt nhất Việt Nam. Và một điều quan trọng không thể không nhắc tới chính là nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng của Đà Nẵng được xem là phong phú nhất.
Theo Tuệ Nhi (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.