Sau một thời gian dài ảm đạm, khoảng một vài tuần nay tại TP Hồ Chí Minh, nhiều dự án nhà ở đã bắt đầu bán được và đắt khách hơn cả kỳ vọng của chủ đầu tư. Nhiều căn nhà nhỏ có giá phải chăng cũng được mua bán nhanh gọn.

Nhà nhỏ “hút khách”

Có mặt ở các phòng công chứng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cuối tháng 8 đầu tháng 9, chúng tôi thấy lượng khách đến công chứng việc mua nhà khá nhộn nhịp. Chị Trương Thị Lĩnh Nam ở quận10, cho biết: “Gia đình tôi có chiếc xe Toyota Vios nhưng cả nhà quyết định bán đi lấy 300 triệu đồng và thêm tiền vào để mua một căn nhà nhỏ ở quận 10 với giá chưa đến 800 triệu đồng. Vừa đi công chứng việc mua bán nhà vừa tranh thủ sửa nhà, tối đã có khách đến xin thuê nhà với giá 4 triệu đồng/tháng. Căn nhà này một năm trước có người trả 1,1 tỷ đồng mà chủ chưa bán, nhưng do lãi ngân hàng nên đã bán cho tôi giá như vậy”.

Căn hộ giá rẻ thu hút nhiều khách hàng

Theo chân một anh bạn ở Kiên Giang lên TP.HCM tìm mua nhà, chúng tôi phát hiện ra ở khu vực quận Gò Vấp, Tân Bình có khá nhiều căn nhà giá rẻ, dễ mua vì hợp túi tiền. Một căn nhà ở khu cư xá Bắc Hải (Tân Bình) ngang 4 m dài 14 m giá 1 tỷ vừa treo biển 2 hôm đã bán được ngay. Khu vực đường Quang Trung (Gò Vấp) một căn nhà diện tích 4,5 x 14 m, gác suốt, diện tích sử dụng 120 m2 rao giá 900 triệu đồng đã được mua sau 2 ngày. Tại khu vực Gò Vấp, khá nhiều giấy dán trên cột điện, trên tường ghi giá nhà từ 600 - 880 triệu đồng/căn và nhiều căn trong số đó đã có người đặt cọc mua.

Chúng tôi chọn các phường Thới An, Hiệp Thành (quận 12) để tìm và tại đây cũng thấy khá nhiều căn nhà nhỏ, giá rẻ rao bán và có khách mua. Anh Hồng, người chạy xe ôm kiêm “cò” đất, khi biết chúng tôi muốn mua nhà phố loại nhỏ, giá rẻ từ 600 - 700 triệu đồng liền đưa ra một xấp giấy A4 trên đó rao bán các loại nhà với đầy đủ thông tin về diện tích, kiến trúc, giá cả. Cụ thể như một căn nhà diện tích 4 x 15 m, đã có chủ quyền giá 650 triệu đồng. Còn đất nền nhà ở khu vực này dao động khoảng 6 - 7 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của một số chuyên gia thì trong thời gian gần đây, phân khúc thị trường nhà phố giá rẻ tại các quận ven như 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh... có giá bán từ 2 tỉ đồng/căn trở xuống vẫn đông khách hàng tìm hiểu, giao dịch. Khách hàng của những căn nhà này là từ các tỉnh, thành khác về TP Hồ Chí Minh mua cho con cái ăn học và nhu cầu thực cần nhà ở trong một bộ phận cư dân trẻ mới lập gia đình.

Căn hộ giá rẻ “xả hàng”

Căn hộ Cheery 2 ở quận 12 được khá nhiều người tìm mua vì chỉ cần 330 triệu đồng (30%) là đã nhận nhà, số tiền còn lại trả chậm không lãi suất. Diện tích căn hộ Cheery 2 cũng được người tiêu dùng cho là thích hợp với gia đình nhỏ vì diện tích khá khiêm tốn: 50 m2, 54 m2, 55 m2, 66 m2 (được thiết kế từ 1 đến 2 phòng ngủ tiện lợi) với vị trí đẹp chỉ mất 5 phút để đến chợ, nhà sách, ngân hàng, trường học.

Căn hộ Sunview 3 ở đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp cũng bán khá chạy vì diện tích căn hộ nhỏ chỉ từ 45 - 81,5 m2 nhưng lại kết nối nhanh đến Trung tâm văn hóa thể dục thể thao Gò Vấp, siêu thị Big C, Trường ĐH Hồng Bàng, ĐH Công nghiệp 4, Công viên Làng Hoa, sân bay Tân Sơn Nhất, các trường học… Hiện dự án Sunview 3 đã hoàn thành móng, hầm và lên 2 tầng - công đoạn chiếm 30% tổng thời gian xây dựng của toàn dự án. Dự kiến cuối năm 2013 bàn giao nhà. Theo anh Trần Quốc Tư (Gò Vấp) thì chỉ 614 triệu đồng đã sở hữu được ngay một căn hộ tại đây, phù hợp với nhiều gia đình trẻ. Hơn nữa, Tập đoàn Đất Xanh đã phối hợp với các ngân hàng đưa ra chương trình cho vay lên đến 70% giá trị căn hộ nên việc mua nhà cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên địa bàn quận Tân Bình cũng có dự án Tân Mai mà giá bán căn hộ được niêm yết chỉ còn từ 700 - 950 triệu đồng/căn có diện tích từ 47 - 67 m2. Trong khi đó, người mua nhà chỉ phải trả 50% giá trị, số còn lại được trả góp trong vòng 36 tháng. Như vậy, chỉ với 300 triệu đồng trả trước, người mua nhà sẽ được nhận nhà vào ở ngay.

Ở TP Hồ Chí Minh, nhắc đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, người ta liên tưởng ngay đến một nơi an cư đẹp, thiết kế hiện đại và hạ tầng tốt. Chỉ cách Phú Mỹ Hưng một con sông, nền đất của công ty BĐS Phúc Khang có đất nền dự án khiến nhiều người tìm mua. Đó là dự án đất nền Sunflower City với giá bán từ 263 - 909 triệu đồng/nền, tùy vị trí.

Trong khoảng thời gian cuối tháng 8, hàng loạt công ty đã “bung hàng”. Ngày 27/8, dự án Hoàng Anh River View (quận 2, TP.HCM) được hai nhà đầu tư thứ cấp là Công ty Đại Tín Á Châu và An Bình Land chào bán 120 căn với mức giá chỉ còn 18,2 triệu đồng/m2, giảm 30% so với mức giá mà hai đơn vị này đã mua lại từ chủ đầu tư là Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 31/8, Công ty Long Hưng Phát đã công bố chào bán căn hộ dự án Bảy Hiền Tower (Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình, TP.HCM) với mức giá 16 triệu đồng/m2, giảm hơn 33% so với mức giá chào bán lần đầu tiên.

Công ty CP Nhịp Cầu Địa Ốc cũng vừa chào bán căn hộ dự án Carina Plaza (đại lộ Võ Văn Kiệt), do Công ty Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư, với mức giá 13,2 triệu đồng/m2, giảm xấp xỉ 15% so với mức giá bán vào giữa tháng 3/2012. Bên cạnh những dự án có mức giảm giá khá mạnh này, hàng loạt dự án căn hộ khác trên địa bàn TP.HCM tung ra bán thời gian gần đây cũng đua nhau giảm giá 5-12%, như dự án chung cư Nguyễn Thượng Hiền (quận Gò Vấp), The Hamona (quận Tân Bình), Belleza (huyện Nhà Bè), Phú Lợi (quận 8)...

Theo một số các chuyên gia về BĐS thì các đợt “xả hàng” ở TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới còn tiếp tục xảy ra mà lý do chính là do các chủ đầu tư cắt lỗ và trả lãi suất tiền vay cho các ngân hàng. Một số dự án BĐS đang triển khai cũng xin điều chỉnh về diện tích căn hộ theo hướng “nhỏ” nhằm “nhẹ” túi tiền để thu hút nhu cầu mua nhà của một bộ phận cư dân có lượng tiền khoảng trên dưới một tỷ đồng.

Theo Đăng Giới (Báo Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.