CafeLand – Thắng Lợi Group: “Sở có sự nhầm lẫn bởi dự án Thắng Lợi Riverside Market tiền thân là Khu đô thị Thương mại Riverside”

Dự án Thắng Lợi Riverside Market nằm trên quốc lộ 50 thuộc Thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, có tổng diện tích 46.118m2, gồm hơn 200 lô nhà phố liền kế với tổng kinh phí 111 tỷ đồng.

Vừa qua, đã có những thông tin cho thấy dự án Thắng Lợi Riverside thuộc Công ty Cổ phần địa ốc Thắng Lợi chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật nhưng vẫn được môi giới rao bán rầm rộ, công khai.

Cũng theo tìm hiểu của PV, đầu tháng 02/2018, Thắng Lợi Group đã có thông báo về việc đưa dự án này ra thị trường. Buổi lễ có hơn 400 khách mời tham dự sự kiện và 92% giao dịch thành công trong đợt 1.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án Thắng Lợi Riverside Market được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An cấp ngày 10/04/2018.

Lên tiếng trước thông tin Sở xây dựng Long An không biết gì về dự án Thắng Lợi Riverside Market, Thắng Lợi Group cho rằng Sở có sự nhầm lẫn. “Bởi dự án Thắng Lợi Riverside Market tiền thân là Khu đô thị Thương mại Riverside do Công ty Cổ phần MTV Đầu tư Phát triển Nhà và Hạ tầng Vinacomin quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ 4,6ha vào năm 2015. Sau đó, được chuyển nhượng cho Thắng Lợi Group từ tháng 12/2017 với tên thương mại là Thắng Lợi Riverside Market. Hàng tháng, Thắng Lợi Group đều có báo cáo tiến độ thực hiện dự án lên Sở xây dựng và UBND Tỉnh Long An”, đại diện chủ đầu tư lý giải.

Đại diện đơn vị cũng cho biết, thông tin về việc Thắng Lợi Group chưa giải tỏa xong mặt bằng là không chính xác vì dự án đã có sổ đỏ từ năm 2015.

Thắng Lợi Group cũng thông tin, đơn vị chưa tổ chức lễ mở bán dự án. Việc đăng tin quảng cáo, giới thiệu dự án, cập nhật tiến độ nhằm thông tin và hỗ trợ khách hàng, cư dân địa phương nhận được những thông tin đầy đủ và chính thống về dự án”, đơn vị này cho hay.

Trả lời báo chí về sự việc này Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết: "Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho cơ quan này bất cứ hồ sơ nào về dự án này và Sở Xây dựng cũng không hề hay biết chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng".

Ông cũng cho biết thêm thông tin dự án Riverside Market đã được rao bán rầm rộ qua các kênh phân phối là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở Truyền thông Thông tin. Ngoài ra, nếu theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, thì khi chưa được cấp phép xây dựng mà mở bán là vi phạm và phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, lãnh đạo tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của tỉnh.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công ty Vinacomin sang nhượn lại cho Thắng Lợi Group

Quyết định chuyển nhượng dự án của UBND tỉnh Long An

Theo Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, một trong những nguyên tắc kinh doanh bất động sản là bất động sản khi đưa vào kinh doanh phải có đủ điều kiện theo quy định.

“Nếu chủ đầu tư xây dựng không có giấy phép bắt đầu từ 15 tháng 01 năm 2018 áp dụng Nghị Định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở. Theo điều 15 khoản 5. Phạt tiền đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng như sau:c) Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng”, luật sư Hảo nói.

“Căn cứ theo quy định trên nếu xây dựng khi chưa có giấy phép thì chủ đầu tư có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm”, luật sư Hảo cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới nhất.

Gia Kỳ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.