Sáng 8/10, tại nhà ga Văn Khê, quận Hà Đông (Hà Nội), Bộ GTVT tổ chức hợp long, kết nối phiến dầm cuối cùng với các phiến dầm đã được lao lắp, tạo nên một hệ thống hạ tầng cầu cạn xuyên suốt toàn dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông (dài 13,5 km) bắt đầu lao lắp dầm vào năm 2014 với tổng cộng 806 phiến dầm toàn tuyến, trong đó loại dầm nhỏ nhất nặng 136 tấn, dài 18 m, loại lớn nhất nặng 236 tấn, dài 32 m. Hoạt động lao lắp dầm được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm.
Được biết, dự án đường sắt đô thị này được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức Tổng thầu EPC.
Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1.435m, tốc độ tối đa 80km/giờ; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23ha.