CafeLand – Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trong cuộc làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết, mong muốn của Bộ GT-VT là tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 trong khoảng tháng 6 đến tháng 8/2020.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai, đối với 2 khu đất tái định cư 364ha thì có trên 358ha thuộc quản lý của Tổng công ty Cao su Đồng Nai. Tính đến ngày 30/7 đã cơ bản hoàn thành việc cưa, thanh lý cao su. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng đã chi trả 50% giá trị bồi thường vườn cây cao su theo các quyết định đã được UBND tỉnh phê duyệt. Việc bàn giao mặt bằng để xây dựng 2 khu tái định cư sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2019.

Về phạm vi xây dựng dự án 5.000 ha, đến nay Tổ công tác đã thực hiện khảo sát, đo đạc, kiểm đếm hoàn chỉnh được 276/455 hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, mục tiêu của tỉnh là phải xây dựng bằng được hạ tầng khu tái định cư ngay trong năm 2019 để trong năm 2020 phải cơ bản xong, người dân có thể vào nhận đất.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000ha, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.