Theo báo Giao thông, ngày 29/8, tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh vừa làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang cùng liên danh nhà đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương thống nhất giải pháp nỗ lực tối đa hoàn thiện các điều kiện, thủ tục để khởi công vào tháng 12/2024.
Theo đó, để đảm bảo tính đồng bộ trong đầu tư cho cả 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, đặc biệt là về vấn đề tỷ lệ vốn đầu tư Nhà nước, tỉnh Lâm Đồng đề xuất liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương cân nhắc áp dụng phương án tương tự như tuyến Tân Phú - Bảo Lộc.
Cụ thể, nhà đầu tư Tập đoàn Đèo Cả đã đồng ý giữ nguyên mức đầu tư không yêu cầu tăng vốn Nhà nước và đề nghị tỉnh làm văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tập đoàn được vay vốn (80%) với lãi suất ưu đãi.
Tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã thực hiện đề xuất này và nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ.
Tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương triển khai dự án. Đồng thời, tỉnh sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho cả 2 dự án cao tốc. Tỉnh Lâm Đồng đặt quyết tâm cao phải sớm triển khai đầu tư 2 dự án này, mục tiêu là khởi công trong tháng 12/2024.
Đại diện liên danh các nhà đầu tư 2 dự án cao tốc trên cho hay, các nhà đầu tư luôn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất và mong muốn cùng với tỉnh Lâm Đồng triển khai các giải pháp để thực hiện dự án này tốt nhất.
Đối với cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài khoảng 74km nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, có tổng mức đầu tư 19.521 tỉ đồng.
Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc và điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương - Prenn tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
Trong khi đó, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, điểm cuối tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (Bảo Lộc, Lâm Đồng).
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn phân kỳ) là 17.200 tỉ đồng gồm phần vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỉ đồng (vốn ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng; phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng và 9.095 tỉ đồng từ các nguồn huy động khác).
Dự án do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung làm chủ đầu tư.
-
Lâm Đồng kiến nghị rót thêm vốn ngân sách để sớm khởi công 2 tuyến cao tốc trọng điểm
Tại buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng, tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị Thủ tướng xem xét hỗ trợ thêm nguồn vốn ngân sách Trung ương cho 2 dự án cao tốc trọng điểm qua địa bàn tỉnh.








-
Lâm Đồng chấm dứt hiệu lực văn bản xử lý hiến đất làm đường
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Công văn số 4322/UBND-ĐC1 về việc chấm dứt hiệu lực toàn bộ Văn bản số 4791/UBND-ĐC ngày 30/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
-
Thị trường bất động sản tại tỉnh lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập có gì đặc biệt?
Theo Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4 phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (Đề án), ba tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Thuận sẽ được hợp nhất thành tỉnh Lâm Đồng (mớ...
-
Lâm Đồng rà soát quy hoạch đô thị trước thời điểm sáp nhập tỉnh
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo về việc rà soát, tổng hợp quy hoạch đô thị và đánh giá chất lượng đô thị trong giai đoạn thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp....