Theo báo Giao thông, ngày 29/8, tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh vừa làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang cùng liên danh nhà đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương thống nhất giải pháp nỗ lực tối đa hoàn thiện các điều kiện, thủ tục để khởi công vào tháng 12/2024.
Theo đó, để đảm bảo tính đồng bộ trong đầu tư cho cả 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, đặc biệt là về vấn đề tỷ lệ vốn đầu tư Nhà nước, tỉnh Lâm Đồng đề xuất liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương cân nhắc áp dụng phương án tương tự như tuyến Tân Phú - Bảo Lộc.
Cụ thể, nhà đầu tư Tập đoàn Đèo Cả đã đồng ý giữ nguyên mức đầu tư không yêu cầu tăng vốn Nhà nước và đề nghị tỉnh làm văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tập đoàn được vay vốn (80%) với lãi suất ưu đãi.
Tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã thực hiện đề xuất này và nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ.
Tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho liên danh nhà đầu tư đoạn Bảo Lộc - Liên Khương triển khai dự án. Đồng thời, tỉnh sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho cả 2 dự án cao tốc. Tỉnh Lâm Đồng đặt quyết tâm cao phải sớm triển khai đầu tư 2 dự án này, mục tiêu là khởi công trong tháng 12/2024.
Đại diện liên danh các nhà đầu tư 2 dự án cao tốc trên cho hay, các nhà đầu tư luôn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất và mong muốn cùng với tỉnh Lâm Đồng triển khai các giải pháp để thực hiện dự án này tốt nhất.
Đối với cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài khoảng 74km nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, có tổng mức đầu tư 19.521 tỉ đồng.
Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc và điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương - Prenn tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
Trong khi đó, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, điểm cuối tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (Bảo Lộc, Lâm Đồng).
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn phân kỳ) là 17.200 tỉ đồng gồm phần vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỉ đồng (vốn ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng; phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng và 9.095 tỉ đồng từ các nguồn huy động khác).
Dự án do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung làm chủ đầu tư.
-
Lâm Đồng kiến nghị rót thêm vốn ngân sách để sớm khởi công 2 tuyến cao tốc trọng điểm
Tại buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng, tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị Thủ tướng xem xét hỗ trợ thêm nguồn vốn ngân sách Trung ương cho 2 dự án cao tốc trọng điểm qua địa bàn tỉnh.
-
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có chỉ đạo quan trọng về nguồn vật liệu thi công cho các dự án trên địa bàn
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra từ khâu xây dựng mỏ, phương án khai thác; khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng....
-
Novaland nói không liên quan sai phạm tại dự án Bộ Công an vừa có kết luận điều tra
Novaland cho hay ngay từ khi cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ các sai phạm của ông Nguyễn Cao Trí, doanh nghiệp đã tích cực hợp tác và cung cấp các tài liệu liên quan đến giao dịch dự án tại Lâm Đồng....
-
Sáp nhập nhiều đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1245/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2023 – 2025. Theo đó, kể từ ngày 1/12/2024, tỉnh Lâm Đồng có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 08 ...