Đó là ý kiến của Ban quản lý dự án Thăng Long – đơn vị thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp mới đây.
Theo đó, để dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có thể khai thác vào năm 2022, thì việc giải phóng và bàn giao mặt bằng dự kiến phải được hoàn tất vào cuối tháng 10/2020. Việc bàn giao từng phần mặt bằng dự án cho nhà đầu tư thực hiện dự án là từ ngày 30/6 đến 30/10/2020.
Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ gian đoạn 1 có chiều dài 23km, được thiết kế 4 làn xe, tốc độ 100km/h. Dự án có điểm đầu sẽ được kết nối vào cầu Mỹ Thuận 2 (chuẩn bị khởi công xây dựng) và điểm cuối tại nút giao Chà Và với Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng được thực hiện thao hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).








-
Cần Thơ công bố nhân sự chủ chốt sau sáp nhập
Sáng 30/6, TP.Cần Thơ tổ chức lễ công bố các nghị quyết, quyết định quan trọng của Quốc hội, Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, chính thức thành lập TP.Cần Thơ mới....
-
Thông tin mới về tuyến đường sắt dài hơn 175km kết nối TP.HCM với Cần Thơ
Theo đề xuất mới nhất của Liên danh tư vấn, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ giai đoạn 1 có đoạn tuyến đi trên nền đất dài 76,6km, phần cầu gồm cầu cạn và cầu vượt sông dài 98,6km với tổng vốn đầu tư khoảng 173.643 tỷ đồng....
-
Tổ chức lại phòng chuyên môn cấp xã, đơn vị sự nghiệp công lập của Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Đỗ Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo về hợp nhất, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và thành lập Đảng bộ TP. Cần Thơ sau hợp nhất, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 06-CV/BCĐ về định hướng sắp xếp,...