Đó là ý kiến của Ban quản lý dự án Thăng Long – đơn vị thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp mới đây.
Theo đó, để dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có thể khai thác vào năm 2022, thì việc giải phóng và bàn giao mặt bằng dự kiến phải được hoàn tất vào cuối tháng 10/2020. Việc bàn giao từng phần mặt bằng dự án cho nhà đầu tư thực hiện dự án là từ ngày 30/6 đến 30/10/2020.
Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ gian đoạn 1 có chiều dài 23km, được thiết kế 4 làn xe, tốc độ 100km/h. Dự án có điểm đầu sẽ được kết nối vào cầu Mỹ Thuận 2 (chuẩn bị khởi công xây dựng) và điểm cuối tại nút giao Chà Và với Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng được thực hiện thao hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).








-
Cần Thơ chuẩn bị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C
TP Cần Thơ sắp triển khai hai dự án mở rộng Quốc lộ 61C và làm đường kết nối Ô Môn - Giồng Riềng, tổng vốn gần 14.000 tỷ đồng.
-
Tin vui cho người dân miền Tây: Xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường bộ và đường sắt, khởi công năm 2027
Bộ Xây dựng thống nhất phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 là cầu đường bộ cao tốc kết hợp với cầu đường sắt vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Công trình dự kiến khởi công năm 2027 và hoàn thành toàn bộ, đưa vào khai thác sau 5 năm....
-
Chưa từng có: Siêu dự án công nghiệp, năng lượng sinh thái tổng vốn đầu tư hơn 640.000 tỷ sắp đặt tại Cần Thơ
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Petrovietnam cần khảo sát kỹ hệ thống giao thông, hành lang sông, quốc lộ, các tuyến cao tốc và khu vực ven biển, thay vì chỉ tập trung vào tuyến Nam Sông Hậu, nhằm tìm vị trí phù hợp cho dự án Trung tâm Công nghiệp -...