Do có sự chồng lấn hai dự án, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho TP Thái Nguyên và đơn vị tư vấn tham mưu việc điều chỉnh tổng mặt bằng khu vực cảnh quan ven sông Cầu phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp.
Quảng trường Võ Nguyên Giáp - TP Thái Nguyên
 
Thời gian gần đây dư luận tại TP Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên khá quan tâm tới việc chồng lấn giữa Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp (do TP Thái Nguyên làm chủ đầu tư) và Dự án chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông TP Thái Nguyên (do Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 8 làm chủ đầu tư).
 
Vụ việc càng “nóng” hơn khi nhà đầu tư Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 8 đề xuất đầu tư xây dựng hạng mục bến thuyền ngay phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp hiện tại; khu cảnh quan bên sông phía sau Quảng trường của Dự án đầu tư xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp sẽ được đầu tư bãi đỗ xe phục vụ bến thuyền, khu cảnh quan dịch vụ bến thuyền.
 
Tìm hiểu cụ thể, phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết, cuối năm 2016 Dự án chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông TP Thái Nguyên (do Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 8 làm chủ đầu tư) mới được UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định đầu tư tại Quyết định số 3025/QĐ-UBND ngày 11/11/2016.
 
Hạng mục bến thuyền, bãi đỗ xe là Dự án số 4 - Dự án xây dựng hệ thống kè chống sạt lở đê hai bên sông và xây dựng 3 bến thuyền tại thượng lưu cầu Quang Vinh, cầu Gia Bảy và thượng lưu đập Thác Huống được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 11/11/2016, trong đó mới xác định vị trí của bến thuyền tại cầu Gia Bảy, TP Thái Nguyên.
 
Trong khi đó, Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 2386/QĐ-UBND ngày 24/10/2014, phê duyệt bản vẽ thi công và dự toán tại Quyết định số 1785/QĐ-UBND ngày 21/7/2015.
 
Theo các nhà chuyên môn: Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp được UBND TP Thái Nguyên tổ chức thi tuyển lựa chọn phương án thiết kế, lấy ý kiến rộng rãi của các cấp, các ngành và lấy ý kiến của nhân dân. Hạng mục cảnh quan bên sông là một hạng mục của dự án, một bộ phận của Quảng trường, là không gian đệm, phần phông, nền cho quảng trường, góp phần tạo nên một tổng thể thống nhất, hài hòa và đã được xác định ngay từ khi thiết kế ý tưởng cũng như lập dự án đầu tư xây dựng.
 
Dự kiến phương án điều chỉnh tổng mặt bằng phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp.
 
Cách đây không lâu, sự việc nhà đầu tư hai bức phù điêu tại quảng trường thay đổi kích thước, chất liệu... cũng đã khiến cho Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp phải chậm lại và gây nhiều điều tiếng trong dư luận về việc đội vốn “khủng” đối với công trình này.
 
Trên cơ sở nghiên cứu chi tiết, cụ thể tổng thể khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp, đơn vị tư vấn và TP Thái Nguyên thống nhất điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng khu vực cảnh quan ven sông phần đất từ đường Thanh Niên hiện trạng đến đường ven sông 27 mét phía sau Quảng trường. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cũng nhất trí sẽ không xây dựng bãi đỗ xe phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp như đề xuất của nhà đầu tư nhằm đảm bảo phù hợp với không gian, kiến trúc, cảnh quan của Quảng trường.
Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.