UBND tỉnh Bình Dương vừa ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải (Thaco) để xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Dự kiến quy mô đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD).

Theo đó, bắt đầu từ năm 2023, Tập đoàn Trường Hải sẽ tập trung các nguồn lực để nghiên cứu dự án và UBND tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo thẩm quyền của tỉnh và pháp luật Việt Nam.

Nghi thức trao biên bản ghi nhớ dự án khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ của Tập đoàn Trường Hải. Ảnh: Dân Việt

Biên bản ghi nhớ này mới chỉ là bước đầu trong kế hoạch hợp tác giữa hai đơn vị để xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ.

Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của tỉnh Bình Dương và Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải đang khảo sát một số địa điểm để xây dựng khu công nghiệp.

Được biết, Bình Dương đã có 29 khu công nghiệp được thành lập trong tổng số 34 khu công nghiệp theo quy hoạch. Tổng diện tích của các khu công nghiệp đã xây dựng và phát triển là gần 12.700 ha.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước đạt 77.986 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài đạt 2,84 tỷ USD. Lũy kế đến 15/11/2022, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước trong thu hút vốn FDI với 4.079 dự án từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ/ Tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt gần 40 tỷ USD.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.