Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa thông báo nghị quyết HĐQT phê duyệt giao dịch cấp tín dụng cho Công ty Cổ phần One Mount Distribution (OMD).

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Techcombank phê cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho OMD để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng với tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí theo quy định của Techcombank.

Trước đó, vào tháng 5/2022, HĐQT Techcombank cũng phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.000 tỷ đồng cho One Mount Group. Đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng. Khoản tín dụng cũng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group.

One Mount Group được thành lập vào tháng 9/2019 với một trong những cổ đông sáng lập chính là Tập đoàn Vingroup.

Ông Hồ Anh Ngọc (sinh năm 1982) là Chủ tịch HĐQT One Mount Group, cũng chính là em trai của ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank.

Trên website, One Mount Group mô tả là được thành lập với tham vọng kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ.

Hệ sinh thái của One Mount Group bao gồm VinID (thuộc công ty One Mount Consumer), Vinshop (thuộc công ty One Mount Distribution) và OneHousing (thuộc công ty One Mount Real Estate).

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.