Người dân nơi đây đang ồ ạt phá rừng, lấy đất xuống giống trồng sắn cho kịp mùa vụ.
Lợi dụng ranh giới đất không có cắm mốc phân định rõ ràng giữa đất rừng phòng hộ và đất bán ngập, người dân đã bao đất, lấn chiếm liền ranh, liền thửa khoảng 87/370ha đất rừng để làm nương sắn.
Cụ thể, ở tổ 1 gồm 69 hộ lấn chiếm khoảng 24ha; tổ 2 gồm 27 hộ lấn chiếm khoảng 10ha; tổ 3 gồm 62 hộ lấn chiếm khoảng 44ha và tổ 4 gồm 15 hộ lấn chiếm khoảng 9ha.
Ông Hà Thanh Tùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Dương Minh Châu cho biết, để giải quyết tình trạng trên, Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu đã có kế hoạch tăng cường quản lý, bảo vệ toàn bộ diện tích đất rừng tại đảo Nhím.
Những hộ dân vi phạm lấn chiếm đất, đốt, chặt phá cây rừng được yêu cầu lập biên bản vi phạm và có kế hoạch cưỡng chế, phun thuốc diệt cỏ những diện tích đất rừng cố tình trồng sắn lấn chiếm.... để xử lý theo quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất công, chặt phá cây rừng, cất nhà trái phép.
Đảo Nhím có diện tích đất tự nhiên rộng khoảng 1.000ha, nằm giữa hồ Dầu Tiếng. Mọi sinh hoạt, đi lại thông thương với đất liền chủ yếu bằng tàu, thuyền nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, kiểm soát.
Trước đó, một số hộ dân đã được Nhà nước di dời ra khỏi đất rừng do điều kiện sống khó khăn nên đã tự ý quay trở lại tái lấn chiếm đất rừng để cất nhà, canh tác, nuôi trâu bò... tham gia vào việc phá rừng ngày càng nhiều hơn./.








-
Tây Ninh có hơn 1.000ha đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê
Tỉnh Tây Ninh hiện đang có hơn 1.000ha đất sạch trong các khu công nghiệp, sẵn sàng cho thuê, mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
-
Tiến độ dự án Đường tỉnh 822B tại Tây Ninh
Tuyến Đường tỉnh 822B - một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của tỉnh Tây Ninh hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, với kỳ vọng trở thành động lực phát triển kinh tế vùng biên giới, tăng cường kết nối liên vùng....
-
Tây Ninh ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông
Để từng bước trở thành trung tâm kết nối kinh tế vùng và quốc tế, Tây Ninh đang ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng và đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông-logistics....