Dường như chán sự xa hoa, đầy đủ của tiện nghị, giới tỷ phú giờ đây muốn quay về thời "hồng hoang" khi đua nhau sắm cho mình một hòn đảo riêng.

“Danh sách các ông chủ sở hữu đảo tư trên thế giới ngày càng nối dài. Các con số thống kê cho thấy, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân đã tăng 29% và xem ra ngày càng trở thành một thú tiêu tiền mới của những nhân vật nặng hầu bao.

Theo Kris Crolow, giám đốc một công ty có trụ sở ở Toronto, Canada, chuyên rao bán các hòn đảo tư nhân trên mạng thì có hai lý do chính để các nhà tỷ phú mua những hòn đảo. Thứ nhất là coi nó như một công cụ để đầu tư hoặc có động cơ khác là thực hiện mơ ước có một vương quốc riêng. Các ngôi sao Hollywood như Nicolas Cage, Mel Gipson và nhà tỷ phú Anh Richard Branson... là những ví dụ điển hình khi họ đơn giản muốn tìm kiếm một chốn riêng tư.

Tuy nhiên, cũng không ít đại gia mua với ý định biến chúng thành khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng. Chẳng hạn, ngôi sao điện ảnh Leonardo DiCaprio bỏ ra 1,75 triệu USD mua hòn đảo Blackadore Caye ở Belize với ý định xây dựng trên đó một khu nghỉ mát sinh thái.

Dù với ý định nào thì các tỷ phú cũng có xu hướng tìm mua những hòn đảo chưa được khai phá. Ông Farhad Vladi, chủ của công ty bất động sản Vladi's Private Islands cho biết, rất nhiều khách hàng muốn sở hữu những hòn đảo còn trong tình trạng sơ khai.

"Chỉ cách đây 5 năm, mọi người còn không muốn mua những hòn đảo còn sơ khai vì chưa có sẵn công nghệ để đem điện thoại, internetvà thậm chí là điện tới đây. Tuy nhiên, giờ đây, bạn có thể có tất cả những thứ đó, để vừa được hưởng không gian hoàn toàn riêng tư, vừa giữ được liên lạc với thế giới bên ngoài,” ông Vladi chia sẻ.

Để sở hữu một hòn đảo tất nhiên phải có nhiều tiền và “tiền nào...đảo đó”. Trong khi một số đảo ở Trung Mỹ chỉ có giá trung bình 20 triệu USD thì tại châu Âu, Bahamas đắt đỏ hơn nhiều. Đảo với diện tích 275 ha ở Bahamas có giá 55 triệu USD. Trên đảo có đường băng, khu nhà chính gồm 7 phòng và hai nhà dành cho nhân viên. Chi phí hoạt động trên đảo có thể vượt quá một triệu USD đối với những đảo có nhà lớn hơn, nhất là khi phải nhập khẩu mọi thứ. Tuy nhiên, bất chấp chi phí cao ngất ngưởng, đảo tư nhân rất được chuộng trong giới siêu giàu vì đẳng cấp giàu vốn được đánh giá qua bộ ba phi cơ, du thuyền và đảo.

Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland