Hình minh họa
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải mới đây đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND tỉnh Khánh Hòa xin nghiên cứu, khảo sát để lập hồ sơ đề xuất đầu tư Dự án xây dựng cao tốc Nha Trang - Liên Khương (Lâm Đồng) theo phương thức PPP.
Theo đó, cao tốc Nha Trang – Liên Khương là 1 trong số 10 tuyến cao tốc thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên được phê duyệt trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tuyến đường xuất phát từ điểm giao từ đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua Khánh Hòa, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Lâm Đông. Chiều dài toàn tuyến khoảng 85km, được quy hoạch với 4 làn xe, đầu tư sau năm 2030.
Tại Khánh Hòa, cao tốc Nha Trang – Liên Khương là một trong những công trình trọng điểm được triển khai thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050. Trong đó, cao tốc Bắc – Nam phía đông dài 138 km, dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột dài 117,5 km sẽ được triển khai trước năm 2030.
Dự án cao tốc Bắc – Nam đi qua Khánh Hoa bao gồm 3 đoạn: Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo (giai đoạn 2017 – 2020) và đoạn Vân Phong – Nha Trang (2021 – 2025). Đáng chú ý, Tập đoàn Sơn Hải đang là nhà đầu tư Dự án thành phần Nha Trang – Cam Lâm.
Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài khoảng 49,1 km đi qua các huyện Diên Khánh, Cam Lâm và TP.Cam Ranh. Tổng mức đầu tư khoảng 7.615 tỉ đồng được thi công từ tháng 9/2021. Đến nay, sản lượng thực hiện đạt hơn 36% giá trị hợp đồng. Nhà thầu đang triển khai 60 mũi thi công với kế hoạch hoàn thành dự án trong tháng 9/2023.
Tập đoàn Sơn Hải có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là nhà đầu tư và nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Tập đoàn Sơn Hải đã tham gia Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan theo hình thức BT trong vai trò là nhà đầu tư và nhà thầu với giá trị đảm nhận hơn 2.100 tỉ đồng. |
-
Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương: Lâm Đồng đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.500 tỉ đồng
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài gần 74 km, yêu cầu vốn đầu tư khoảng 19.521 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh Lâm Đồng tham gia khoảng 4.000 tỉ đồng. UBND tỉnh này đang đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.500 tỉ đồng để giảm áp lực lên ngân sách địa phương.








-
Đồng Nai báo tin vui về nguồn vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM
Tỉnh Đồng Nai có 23/33 mỏ đá đủ điều kiện tăng công suất theo cơ chế đặc thù trong khai thác phục vụ các dự án trọng điểm như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM....
-
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương hơn 17.000 tỷ đồng gặp khó trong xác định giá đất thu hồi, tái định cư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các địa phương trong tháng 11/2025 phải hoàn thành các thủ tục bồi thường để giải ngân vốn đền bù giải phóng mặt bằng, thúc đẩy tiến độ dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương....
-
Đẩy nhanh tái định cư phục vụ đường sắt tốc độ cao
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng dài 156,5 km, đi qua 18 xã, phường ven biển. Để bảo đảm chỗ ở cho người dân vùng giải tỏa, tỉnh đang triển khai 8 khu tái định cư với tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỷ đồng....