CafeLand - Nhà sản xuất thép Hòa Phát Group sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất container hàng hóa vào tháng 6 năm nay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 13/4/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Cổ phần Sản xuất Container Hòa Phát. Tập đoàn đã thu xếp đủ vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết.

Tập đoàn Hòa Phát có kinh nghiệm sản xuất quy mô lớn, chủ đồng nguồn nguyên liệu và sản xuất. Những yếu tố này đã đảm bảo chất lượng cao và giá cả hợp lý cho các container hàng hóa của công ty để cạnh tranh với các nhà sản xuất từ ​​Trung Quốc, nhà sản xuất container hàng đầu thế giới.

Năm 2020, Hòa Phát xuất khẩu hơn một triệu tấn phôi thép sang thị trường Trung Quốc. Chi phí sản xuất của tập đoàn nói riêng và các hàng hóa khác của Việt Nam nói chung trở nên cạnh tranh hơn.

Dự án nhà máy sản xuất container hàng hóa sẽ có công suất 500.000 TEU / năm, tập trung vào các sản phẩm container thông dụng, có chiều dài từ 20-40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 công suất 180.000-200.000 TEU một năm.

Với sản lượng 500.000 TEU một năm, sản xuất container sẽ cần một triệu tấn HRC một năm, đây là sản lượng rất tốt cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dũng và Dự án Hòa Phát Dũng Quất 2. Sản xuất container là một sản phẩm giá trị gia tăng trong hệ sinh thái sản xuất gang thép của Hòa Phát.

Trước đó, Tập đoàn này đã tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm cho việc xây dựng nhà máy.

Mặc dù thị trường container vận chuyển đang tăng 5% hàng năm, nhưng nguồn cung vẫn thiếu hụt. Trong những năm trước, Trung Quốc đã sản xuất 90% lượng container của thế giới. Tuy nhiên, quốc gia này đã cắt giảm sản lượng 40% trong hai năm qua, mặc dù nhu cầu trong nước ngày càng tăng. -

CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Hoa Phat
  • Nhân vật tiêu điểm