CafeLand - Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc cho biết sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược vào VinCommerce, nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, để khai thác phân khúc thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng ở thị trường Đông Nam Á, Yonhap News Agency đưa tin.

SK cho biết chi nhánh đầu tư Đông Nam Á của họ đã ký thỏa thuận mua 16,3% cổ phần trong VinCommerce với giá 460 tỷ KRW (410 triệu USD).

VinCommerce, một công ty con bán lẻ của Masan Group, điều hành khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị tại Việt Nam, chiếm 50% thị phần bán lẻ của cả nước.

Tập đoàn Hàn Quốc cho biết họ sẽ hợp tác với Masan Group để đầu tư vào hệ thống bán lẻ, hậu cần và thanh toán điện tử nhằm mở rộng các kênh trực tuyến của VinCommerce nhằm hướng đến lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh tại Việt Nam.

Vào tháng 12 năm 2019, Masan Group đã mua lại 83,7% cổ phần của VinCommerce từ Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2018, SK Southeast Asia Investment Ltd. đã mua 9,6% cổ phần của Masan Group vào tháng 10 năm 2018 và mua lại 6,1% cổ phần của Vingroup vào tháng 5 năm 2019 để mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường trọng điểm châu Á.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.