CafeLand - Tập đoàn PNE AG (Đức) đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, dự kiến dự án sẽ có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1.5 tỉ USD.


UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương cho phépTập đoàn PNE khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển thuộc địa bàn các huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị trong quá trình thực hiện khảo sát, nghiên cứu nhà đầu tư phải phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan để thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển. Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 12 tháng, kể từ ngày cho chủ trương.

Đồng thời UBND tỉnh cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành, địa phương liên quan hướng dẫn Nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Tập đoàn PNE AG đề xuất thực hiện dự án điện gió trên biển thuộc vùng biển tỉnh Bình Định, dự kiến dự án sẽ có công suất 500MW – 700MW với tổng mức đầu tư khoảng 1.5 tỷ USD.

PNE là tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Cộng hòa Liên Bang Đức. PNE là một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới về phát triển dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.