Trong 7 tháng đầu năm 2023, các khu công nghiệp Đồng Nai thu hút gần 780 triệu USD vốn FDI. Các dự án thu hút mới thuộc ngành cơ khí, thực phẩm, năng lượng, công nghệ cao, thân thiện môi trường.

Khu công nghiệp Đồng Nai (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có buổi làm việc với các chủ đầu tư khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, hết tháng 7/2023, các khu công nghiệp tại Đồng Nai đã thu hút gần 780 triệu USD vốn đầu tư FDI và hơn 2.200 tỉ đồng từ các nhà đầu tư trong nước. Các dự án thu hút mới thuộc ngành cơ khí, thực phẩm, năng lượng, công nghệ cao, thân thiện môi trường.

Theo phản ánh của các chủ đầu tư khu công nghiệp, hiện nay phát triển khu công nghiệp tại Đồng Nai đang gặp một số khó khăn như giải phóng mặt bằng chậm, kết nối giao thông ngoại vi vào các khu công nghiệp chưa tốt, giá thuê đất tăng cao….

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ghi nhận và nỗ lực để cải thiện, hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn doanh nghiệp phản ánh. Đồng thời, yêu cầu các nhà đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo chất lượng khi xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp. Nhất là các khu công nghiệp mới và sắp hoàn thành phải có đầy đủ hạ tầng dịch vụ, nhà ở cho công nhân, trường học…để người lao động yên tâm làm việc.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp được thành lập với diện tích hơn 10,2 ngàn ha, trong đó 31 khu đang hoạt động và 1 khu đang trong quá trình bồi thường, thu hồi đất và xây dựng hạ tầng.

Mới đây, Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận triển khai đầu tư 3 khu công nghiệp mới là Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp (huyện Long Thành) và Xuân Quế - Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) để kịp đón đầu làn sóng đầu tư khi cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào vận hành, khai thác.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.