Ở những ngôi nhà phố rất cần một khoảng xanh tươi giữa các không gian trong nhà để làm dịu đi cái nắng oi ả của mùa hè.

Với khoảng diện tích khiêm tốn trong những ngôi nhà phố, nếu biết cách khéo léo thiết kế, bố trí thì vẫn có thể tạo nên khoảng xanh mát của cây cối, hoa lá, chim chóc mang đến vẻ đẹp thanh lịch và mát mẻ cho không gian.

Thông thường, gia chủ ở những ngôi nhà phố thường “để lại” một khoảng đất nhỏ phía trước hoặc sau nhà để tạo nên khoảng patio xinh xắn ngồi hóng mát trong mỗi chiều mùa hè. Tuy nhiên, archi.vn lại muốn giới thiệu đến bạn những giải pháp thiết kế độc đáo, tạo khoảng sân nhỏ được nối tiếp từ nhà trước đến nhà sau hoặc từ cổng nghỉ vào đến nhà là một giải pháp thú vị. Đây cũng là một cách tận dụng không gian để mang lại bầu không khí trong lành và thoải mái cho ngôi nhà của bạn.
Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)
Có thể tạo khoảng sân nhỏ dưới tầng 1 là cách lựa chọn thông thường ở nhiều nhà phố hiện nay. Tuy nhiên, nếu tầng 1 bạn dự định sử dụng với những chức năng khác, bạn có thể tận dụng phần diện tích nhỏ của sân thượng, nơi nối liền giữa tầng áp mái và phần sân để tạo nên không gian xanh lý tưởng. Bạn có thể đặt những chiếc ghế dài phù hợp cho việc ngắm cảnh, trò chuyện và nghỉ ngơi của các thành viên trong nhà. Trồng thêm cây leo, cỏ hay những cây cảnh tán rộng giúp không gian luôn tràn ngập sức sống.
Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)

Khoảng diện tích của sân trong nối giữa cổng với không gian chính trong nhà cũng được gia chủ khéo léo đặt bộ bàn ghế nghỉ. Hiên nhà được chăm chút với cây cảnh và vẻ đẹp xanh tốt từ vòm cây leo quanh cổng vào. Bên cạnh lối vào nhà được đặt thêm một đài phun nước nhỏ mang đến không khí trong lành, mát mẻ trong những ngày hè.
Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)
Những bức tường bằng gỗ có thể phần nào làm dịu đi cái nắng nóng oi ả của mùa hè. Thêm một bộ sofa góc cạnh bức tường, lối đi bằng đá, rải sỏi xung quanh. Cây xanh luôn có mặt ở từng góc nhỏ giúp bạn có thêm khoảng không gian mát mẻ và dễ chịu cho những buổi chuyện trò đón nắng mai mỗi sáng.
Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)

Hai phòng trên cùng của ngôi nhà phố này được tách biệt nhau bởi khoảng sân nhỏ. Sàn sân thượng được lát gỗ cùng ánh sáng vàng nhẹ nhàng giúp khoảng không gian nghỉ ngơi buổi tối mùa hè thêm sảng khoái và vui vẻ hơn. Trồng thêm những luống hoa và cây xanh giúp không gian thêm trong lành và tươi tắn hơn.
Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)

Phần diện tích phía sau nhà nối giữa phòng tắm và phòng ngủ được bố trí thêm bộ ghế trắng đơn giản bên khóm trúc xanh mang vẻ đẹp bình dị vào không gian nhà hiện đại. Khu vực nhỏ này được lát sàn đá màu trắng tạo nên không gian rộng thoáng và thư thái khi nghỉ ngơi tại đây.

Tạo khoảng sân nhỏ xanh mát giữa nhà (P2)

Không gian ngoài trời nối liền giữa khu vực cổng và gian phòng chính của ngôi nhà được trang trí khá ấn tượng với một bên là gỗ bóng lát phía lối đi, một bên là đá sỏi cùng ghế nghỉ, ở giữa tạo điểm nhấn với bể hoa súng cùng cây cỏ mang đến vẻ đẹp mát mẻ, tốt tươi cùng tâm trạng dễ chịu cho mọi người khi bước vào nhà.

Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.