Để đảm bảo các mục tiêu về an sinh xã hội và giải quyết các vấn đề về giao thông tại thành phố, chính quyền đang đặt mục tiêu giãn dân ra khu vực vùng ngoại thành và đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa tại các khu vực này để thu hút người dân. Trong đó, khu Nam Sài Gòn được ưu tiên đẩy mạnh.

Lấy hạ tầng làm nhân tố then chốt

Có thể nói, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là câu chuyện thành công trong chính sách giãn dân và xây dựng cực đô thị phát triển mới của thành phố. Khu đô thị này hình thành đã mang đến một lựa chọn mới cho cộng đồng dân cư bên cạnh khu trung tâm vốn đã quá đông đúc. Đây chính là nền tảng cho sự phát triển của khu đô thị Nam Sài Gòn trở thành một trung tâm mới của TP.HCM như hiện nay.

Khu đô thị mới Nam Sài Gòn đang có tốc độ phát triển mạnh

Ngoài việc đầu tư tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km gồm 10 làn xe là trục giao thông đô thị dài và lớn nhất TP.HCM, nhiều dự án giao thông đã được thành phố quy hoạch và triển khai thực hiện.

Chẳng hạn, cầu Thủ Thiêm 4 dài 2 km với kinh phí đầu tư 5.200 tỉ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019 được trông đợi hơn cả. Cầu Thủ Thiêm 4 đưa vào hoạt động sẽ tăng cường khả năng kết nối trục Đông – Nam và hứa hẹn gia tăng tốc độ phát triển của khu vực này.

Bên cạnh đó, hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỉ đồng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho khu vực.

Tiện ích phong phú, bất động sản tăng giá

Hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh đã tạo nên khu Nam Sài Gòn với dân cư đông đúc cùng các cụm dịch vụ trường học, văn phòng, trung tâm thương mại sầm uất. Dọc theo tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh đã cấu thành một đô thị hiện đại, hỗn hợp đa chức đáp ứng nhu cầu của khoảng 500.000 người.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi khu đô thị Nam Sài Gòn đã trở thành trung tâm thương mại mới với sự xuất hiện của nhiều cao ốc văn phòng, thu hút đông đảo chuyên gia nước ngoài và các hộ gia đình chuyển về đây sinh sống. Hàng loạt trung tâm thương mại lớn như Crescent Mall, Vivo City, BigC, Lotte Mart, CoopMart… được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí cho cư dân trong khu vực.

Khu Nam còn có những tiện ích nổi trội khác như: trung tâm triển lãm quốc tế (SECC), cùng hệ thống bệnh viện quốc tế như FV, Tâm Đức và khu Làng đại học với nhiều trường đại học lớn như Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Văn Hiến, học viện Mật mã và đại học Kinh tế - Tài chính…

Khu căn hộ thông minh Saigon Intela tại khu Nam Sài Gòn được đông đảo khách hàng lựa chọn

Khu vực này được nhận định là tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM trong suốt thời gian vừa qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh phân khúc cao cấp thì dòng căn hộ tầm trung cũng là điểm nhấn nổi bật tại thị trường khu Nam.

Một số dự án có sức mua mạnh và thu hút dân cư như Saigon Intela tại mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh. Đây là dự án thành công khi thu hút người mua nhờ biết tận dụng lợi thế hạ tầng và tăng cường tiện ích phục vụ cư dân.

Dự án này cũng có mức giá phù hợp với đa số khách hàng trẻ. Theo thông tin từ đơn vị phát triển dự án, khu căn hộ thông minh ven song Saigon Intela có mức giá từ 1,2 tỉ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC đạt tỷ lệ giao dịch thành công cao. Đến nay, hơn 600 sản phẩm của dự án này đã có khách hàng giao dịch.

Nhiều nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản dựa trên kết cấu hạ tầng thuận lợi kết hợp với sự nhanh nhạy, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu giãn dân của thành phố đề ra, nhất là việc đẩy mạnh đô thị hóa vùng ngoại thành.

Thông tin liên hệ dự án Saigon Intela

Hotline LDG Group: 0937 92 88 92

Đơn vị phát triển kinh doanh: CENLAND 0947 83 30 83

Website: www.saigonintela.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm